Đã có thông tin tuyển sinh vào 500 trường TCCN và dạy nghề

02/05/2007 16:26 GMT+7

Ông Quách Tuấn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Tin học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết: Ngày 2.5, cổng thông tin tuyển sinh ( http://ts.edu.net.vn ) của Bộ đã cập nhật đủ thông tin tuyển sinh vào 500 trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) và dạy nghề. Đây là cơ hội tìm được một "lối đi" khác cho các thí sinh không đủ khả năng thi vào cao đẳng, đại học.

Năm nay Bộ GD-ĐT chủ trương tăng chỉ tiêu tuyển sinh TCCN lên 9% so với năm 2006 và tăng số trường TCCN thực hiện xét tuyển. Kỳ thi tuyển sinh năm 2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho phép các trường TCCN và dạy nghề có thể tuyển sinh nhiều đợt trong năm để đảm bảo đủ chỉ tiêu. Những trường có số thí sinh đăng ký dự tuyển nhiều gấp 5 lần chỉ tiêu trở lên thì giao cho hiệu trưởng tự quyết định phương thức xét tuyển hoặc thi tuyển, dưới mức đó chỉ thực hiện phương thức xét tuyển. Để thí sinh thi đại học, cao đẳng xong vẫn có thể tham dự xét tuyển vào các trường TCCN, rất nhiều trường TCCN sẽ xét tuyển bằng kết quả thi đại học, cao đẳng những môn phù hợp với môn tuyển sinh của trường.

Trong tuần tới, Bộ GD-ĐT sẽ đưa 500 bộ đề thi trắc nghiệm với hàng nghìn câu hỏi dành cho khối trung học cơ sở vào trang thi và tuyển sinh này. Các thí sinh có thể truy cập thông tin từ địa chỉ: http://ts.edu.net.vn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.