Paula Radcliffe "khoe"con gái yêu

11/05/2007 15:45 GMT+7

Những ai quan tâm đến marathon, hẳn chưa quên hình ảnh đau đớn của một Paula Radcliffe sụp đổ trên đường đua marathon ở Athens. Nhưng nay, 3 năm sau giải đấu Olympic bi thảm đó, người ta bắt gặp Paula ở công viên London trong một ngày nắng ấm, với bé gái Isla trên tay. Khi ngắm nhìn hai mẹ con, ta như đang ngắm nhìn một bức tranh về niềm vui và hạnh phúc.

Paula Radcliffe đã đạt được rất nhiều thành tích trong sự nghiệp thể thao của mình, thế nhưng đối với cô, những chiến thắng trên các đường đua marathon, những tấm huy chương vàng, những kỷ lục thế giới... đều không thể sánh bằng sự ra đời của cô con gái rượu Isla. Khi bế nàng công chúa nhỏ 3 tháng tuổi khoe trước ống kính, nữ vận động viên người Anh thật sự hạnh phúc và tỏ ra yêu thích vai trò mới của mình: làm mẹ. Sally Beck và Rob Draper của nhật báo Anh Daily Mail đã được Paula Radcliffe đồng ý hẹn gặp.


Sharapova đang vận động cho thành phố Sochi - Ảnh: Reuters

Trong trả lời phỏng vấn đầu tiên sau khi sinh này, Paula tỏ ra cởi mở và chịu tâm tình hơn trước kia. Cô đã phá vỡ vỏ bọc trầm lặng thường lệ để nói về niềm hạnh phúc làm mẹ và tình yêu của cô đối với... chạy: "Bé chắc chắn là thành tích lớn nhất của tôi. Trước đây, tôi thường nói rằng giành chiến thắng ở những giải đấu quan trọng mang lại cho tôi niềm phấn khích và cảm giác hài lòng trọn vẹn. Nhưng điều tôi cảm nhận hiện nay còn gấp cả 100 lần cảm xúc đó".

Marathon đã giúp Paula trở thành một trong những vận động viên giàu nhất ở Anh. Là nhà vô địch triệu phú, Paula Paula Radcliffe cùng Gary, là chồng đồng thời là HLV của cô, đã chọn Monaco làm nơi xây tổ ấm từ năm 2004. Ở đó, Paula có một đội ngũ chuyên gia và cố vấn để giúp cô cả việc bảo đảm thể lực thi đấu và chăm sóc con. Thế nhưng Paula nhấn mạnh rằng chính việc sinh con và làm mẹ, dù rất vất vả, đã giúp cô rất nhiều về mặt tâm lý cũng như giúp cô chín chắn về mọi mặt khác trong cuộc sống. Bé Isla là một trường hợp sinh khó. Paula Radcliffe đã phải vật vã trong bệnh viện Princess Grace ở Monaco hơn một ngày trời bé Isla mới chịu "chui ra" và cất tiếng khóc oe oe. Paula mỉm cười tiết lộ: "Trải qua 27 giờ đau đẻ rồi sinh con cho tôi cảm giác như đang thực hiện một cuộc chạy marathon, nhưng phải nói là vất vả hơn rất nhiều". Mặc dù vậy, nhà vô địch đã hồi phục sau khi sinh một cách nhanh chóng đến ngạc nhiên, nhưng một chấn thương ở xương sống trong một đợt tập luyện sau đó đã khiến cô tạm thời phải xa rời đường chạy.

Hiện Paula Radcliffe đang đợi kết quả chụp cắt lớp để biết cô có đủ sức khỏe để tham gia Giải vô địch marathon thế giới tổ chức tại Nhật Bản mùa hè này hay không. Người mẹ 33 tuổi tỏ ra điềm tĩnh trước chấn thương ngoài ý muốn này. "Trước đây, có lẽ tôi sẽ bị đổ gục vì một chấn thương dạng này. Nhưng nay, tôi không còn chỉ nghĩ về bản thân mình. Có lẽ việc mang thai, rồi có con đã dẫn đến sự thay đổi đó, nhưng chuyện đó thật đáng giá. Tôi đã chuẩn bị để chấp nhận điều đó vì con gái, bởi bây giờ Isla là ưu tiên số 1 đối với tôi". Có lẽ cũng vì thế nên dù đang bị chấn thương, Paula đã bay từ Monaco về London để tham dự Giải đua của nữ ở Battttersea Park để gây quỹ cho chương trình nghiên cứu về bệnh ung thư...

Hạnh Ngân
(Theo Daily Mail)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.