Microsoft trình làng chiếc máy tính đa dụng "Surface"

31/05/2007 00:33 GMT+7

Microsoft vừa đưa ra giới thiệu chiếc máy tính mới có tên là "Surface" với hình dạng giống như một cái bàn uống cà phê, người dùng có thể thao tác trực tiếp bằng cách dùng tay... chỉ lên mặt bàn.

"Surface" được cài đặt hệ điều hành Windows Vista PC. "Surface" có một màn hình 30 inch được đặt phía bên dưới một tấm nhựa trong suốt. 5 camera được gắn xung quanh để theo dõi những thao tác của người dùng. Người sử dụng có thể dùng tay để thao tác trên màn hình (mặt bàn) để lựa chọn các chức năng mình cần. Không giống như các màn hình cảm ứng khác, tại một thời điểm "Surface" cho phép người dùng có thể thao tác nhiều hơn 1 lựa chọn.

Khách hàng trong khi chờ làm thủ tục tại một khách sạn hoặc đang đi dạo ở tiền sảnh có thể sử dụng "Surface" để nghe nhạc, sau đó có thể mua bài hát đó bằng cách sử dụng thẻ tín dụng hướng về phía khe đọc code gắn trên "Surface". Trong một số nhà hàng, khách hàng cũng có thể sử dụng "Surface" để đặt thức ăn và nước uống với phương thức thanh toán cũng dễ dàng như trên.

Một trong những kiểu "Surface" đầu tiên Microsoft tung ra trong thời gian sắp tới sẽ cho phép khách hàng có thể lựa chọn điện thoại mới từ một cửa hàng điện thoại di động T-Mobile. Sau khi khách hàng chọn lựa loại điện thoại trên giá và đặt xuống màn hình, Surface sẽ đọc các thông số và hiển thị các thông tin về chiếc điện thoại đó. Khách hàng cũng có thể chọn nhạc chuông cho chiếc điện thoại bằng cách kéo biểu tượng nhạc chuông về phía điện thoại.

Microsoft dự tính sẽ tung "Surface" ra thị trường với giá bán dao động trong khoảng 5.000 - 10.000 USD/cái. Với mức giá này Microsoft sẽ không nhắm tới người sử dụng cá nhân ngay lập tức mà đối tượng này sẽ được chú ý trong khoảng từ 3 đến 5 năm tới. Khi ấy giá sẽ giảm đủ để những người dùng cá nhân có thể sở hữu được 1 chiếc "Surface".

H.Hải
(Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.