Mỹ: Gia đình Michael Jackson bán đấu giá kỷ vật

02/06/2007 01:13 GMT+7

Các kỷ vật của gia đình Micheal Jackson đã được bán với giá nửa triệu USD chỉ trong ngày đầu tiên của cuộc bán đấu giá kéo dài hai ngày tại kinh đô cờ bạc Las Vegas. Trong số những kỷ vật được rao bán, chiếc áo kiểu quân đội màu đỏ mà Michael Jackson thường mặc khi biểu diễn đã được bán với giá 24.000 USD theo thông tin từ ban tổ chức. Giải thưởng âm nhạc MTV cho bài hát "We Are The World" của anh được bán với giá 16.000 USD.

Có tất cả 1.100 kỷ vật của gia đình nổi tiếng này được rao bán tại Nhà bán đấu giá  Guernsey thuộc khách sạn và sòng bạc Hard Rock. Đây là cuộc bán đấu giá lớn nhất các kỷ vật của gia đình Micheal Jackson bao gồm quần áo, các bản nhạc và giải thưởng bằng đĩa vàng của Micheal, Janet, Jermaine, Tito và La Toya Jackson. Cuộc bán đấu giá đã kết thúc vào ngày hôm nay với tổng số tiền bán được sẽ được công bố vào ngày mai.


Một hình ảnh của gia đình Jackson - Ảnh: Getty Images

Các kỷ vật của gia đình Jackson được bán bởi công ty Universal Express chuyên sản xuất các loại hành lý và là tổ chức đã mua lại những thứ này hồi tháng ba vừa qua. 
Giám Đốc điều hành Universal Express, ông Richard Altomare đã nói rằng ông không thất vọng với số tiền bán được cho đến thời điểm này mặc dù trong thực tế là công ty của ông đã mua chúng với giá 5 triệu USD và đã chi đến 2 triệu USD vào tiền vận  chuyển chúng đến Las Vegas cho cuộc bán đấu giá này cùng với các chi phí phát sinh khác.


Một hiện vật điêu khắc mô phỏng sinh vật ET của Micheal Jackson - Ảnh: Getty Images

Bộ sưu tập của Universal Express còn bao gồm các kỷ vật khác của gia đình Jackson như các băng nhạc gốc có hàng trăm bài hát và vài bài trong số đó chưa bao giờ được công bố. Ông Altomare nói rằng chúng sẽ được bán ra công chúng trong thời gian sắp tới. 


Những trang phục biểu diễn một thời của anh em nhà Jackson - Ảnh: Getty Images

Gia đình Jackson lúc đầu phản đối cuộc bán đấu giá này nhưng sau đó vụ việc đã được dàn xếp trong ôn hòa. Một số kỷ vật khác được bán trong ngày hôm qua gồm các đĩa vàng của album "Off the Wall" và năm đĩa đơn "I want You Back" có giá 11.000 USD/đĩa. Nhưng một bản sao của hợp đồng mua nông trại Neverland ở California của gia đình Jackson trong năm 1987 chỉ được bán với giá 100 USD. Một đĩa bằng platin có bài hát nổi tiếng "Billie-Jean" của Micheal Jackson cũng được bán với giá 100 USD.


Một số trang phục khác của gia đình Jackson - Ảnh: Getty Images


Một số bức tranh của Micheal Jackson - Ảnh: Getty Images


Đĩa vàng của Micheal Jackson dành cho album "Thriller" - Ảnh: Getty Images


Chiếc mũ phớt của Micheal Jackson - Ảnh: Getty Images


Sáu anh em nhà Jackson - Ảnh: Getty Images

Vĩnh Bảo (theo BBC News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.