Trò chuyện với "Hồ ly" Phạm Băng Băng

01/06/2007 16:18 GMT+7

Tôi không có yêu cầu đặc biệt về ngoại hình, thường ngày đóng phim tôi đã đối mặt với nhiều anh chàng đẹp trai, tôi thấy cũng thường thôi. Người đàn ông mà tôi yêu thương chỉ cần đáp ứng yêu cầu: Anh ấy phải có điểm nào đó khiến tôi ngưỡng mộ", Phạm Băng Băng bật mí.

* Trong phim Bảng phong thần, cô đóng vai người phụ nữ xấu xa nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa, một "Hồ ly tinh" chính hiệu. Theo cô, sức hút của Đát Kỷ là ở điểm nào?

- Tôi không nghĩ cô ấy là một người phụ nữ xấu xa, trong bản phim này, Đát Kỷ là một nhân vật rất đặc biệt, có cả mặt tốt lẫn mặt xấu, là một tổng thể rất "con người".

* Cô có muốn trở thành một người phụ nữ như thế không?

- Một người hội tụ nhiều khí chất như cô ấy, thật sự rất đặc biệt. Theo tôi, không phải bất cứ ai cũng có thể làm một người phụ nữ như thế, tôi cũng không thể.

* Cụm từ "Hồ ly tinh" ám chỉ những người phụ nữ dùng sắc đẹp để mê hoặc, làm hại người khác. Cô cảm thấy nên dùng con vật dễ thương nào để hình dung về mình?

- Vẫn là Hồ ly tinh thôi! (cười). Hình tượng trong phim hoạt hình của loài hồ ly khá dễ thương, vả lại, nếu người ta nói bạn giống hồ ly, ít nhất ngoại hình của bạn không tệ, có gì mà ngại.


Phạm Băng Băng - Ảnh: ĐMCT

* Sức chịu đựng của cô đối với những tin đồn bên ngoài thật sự rất tốt, những phụ nữ bình thường dường như đều không thể làm được như thế?

- Trước đây tôi cũng không làm được, chỉ sau khi liên tiếp xảy ra quá nhiều sự việc gây khó chịu, bản thân mình sẽ sản xuất kháng thể, cũng như kháng thể chống lại vi rút vậy.

* Cô không xem trọng cái nhìn của người khác về mình?

- Nếu nói không để ý, là ngụy tạo. Thật ra tôi rất tôn trọng mọi người. Song, đối với những người cố ý tạo tin đồn và phóng to sự việc, dù không thích tôi vẫn cảm ơn họ, tôi xem họ là thầy giáo trong một giai đoạn của cuộc đời mình. Chính nhờ họ mà tôi hiểu được, điều gì mới là tốt đẹp nhất.

* Cô có thuộc tuýp người sẽ phản kích khi bị tổn thương không?

- Tôi không nghĩ nhiều về vấn đề này, nhưng tôi cũng không phải tuýp phụ nữ sau khi bị tổn thương liền làm ra vẻ đáng thương, yếu đuối. Nhưng trong cuộc sống, nếu không có những người như vậy, thì sẽ không có một Phạm Băng Băng tràn đầy năng lượng như hiện tại. Họ kích thích năng lượng trong tôi, mọi người mới nhận ra Phạm Băng Băng có một bề vai vững chắc như thế nào.

* Thường ngày, cô làm cách nào để giải tỏa áp lực?

- Tôi không có áp lực.

* Sao lại có thể như thế?

- Vì 90% thời gian của tôi là để làm việc, 10% còn lại dành cho nghỉ ngơi. Đối với việc kiếm tiền, tôi không có áp lực; về gia đình cũng không có áp lực, cha mẹ rất ủng hộ tôi; trong cuộc sống cũng thế, bạn bè đối xử với tôi rất tốt. Tôi không có gì cần giải tỏa.

* Thế cô là một người theo chủ nghĩa lạc quan?

- Một người lạc quan tuyệt đối, rất ít khi tôi bị rơi vào tâm trạng bất ổn. Những lúc xảy ra việc gì đó, nếu nhân viên xung quanh tỏ ra hồi hộp, khẩn trương, thì chính tôi là người động viên, an ủi họ!


Phạm Băng Băng - Ảnh: ĐMCT

* Cô có sở thích sưu tập vật gì không?

- Mắt kính, tôi không chịu được ánh nắng gay gắt, tôi có khoảng bốn mươi, năm mươi cặp kính.

* Cô đặc biệt yêu thích phong cách thời trang nào?

- Những chiếc áo gió may theo kiểu quân nhân. Và thường ngày tôi ít khi mang giày cao gót.

* Cô đánh giá về bản mình như thế nào?

- Đơn giản. Tính cách của tôi như các bạn nam vậy, trong đối nhân xử thế tôi khá thẳng thắn, bộc trực.

* Nếu hẹn cô đi chơi, thông thường sẽ do ai trả tiền?

- Tôi thường hay giành quyền thanh toán, có thể vì tôi không phải tuýp người dễ thương, cần sự chăm sóc của người khác chăng? Tôi nghĩ, việc trả tiền phải công bằng, hôm nay tôi trả ngày mai bạn trả, nếu không đôi bên đều cảm thấy ái ngại.

* Vậy là khi tiếp xúc với cô, người đàn ông phải thể hiện thái độ bình đẳng?

- Vâng, tôi không thích được chăm sóc, ngược lại tôi chăm sóc người khác nhiều hơn.

* Những người đàn ông mà cô từng kết thân, đều thuộc một mẫu người giống nhau?

- Thật ra, tôi có tiêu chuẩn thống nhất, đó là ít nói, hiểu đạo lý. Tôi không có yêu cầu đặc biệt về ngoại hình, thường ngày đóng phim tôi đã đối mặt với nhiều anh chàng đẹp trai, tôi thấy cũng thường thôi. Người đàn ông mà tôi yêu thương chỉ cần đáp ứng yêu cầu: Anh ấy phải có điểm nào đó khiến tôi ngưỡng mộ.

* Cô nhận xét thế nào về ngoại hình của mình?

- Tự mình đánh giá bản thân dường như không thích hợp. Tôi đã nhìn mình hơn 20 năm, đã quá quen thuộc rồi. Tôi không phải là người thích soi gương, nhiều diễn viên chỉ quay một cảnh phải trang điểm gần mười lần. Bạn bè nói tôi lười biếng, nhưng tôi cảm thấy không cần thiết, không ngừng soi gương rất mệt mỏi, khuôn mặt của mình đã như thế, soi gương cũng không thể trở nên xinh đẹp hơn, không soi cũng không xấu đi.

* Nếu có thể trở thành một nhân vật mà mình từng diễn, cô muốn được hóa thân là ai?

- Dương Quý Phi. Cô ấy là một người phụ nữ đẹp gây nhiều tranh cãi trong lịch sử. Trước khi nhập vai, tôi đã tham khảo rất nhiều tài liệu, sách vở liên quan đến cô ấy, Dương Quý Phi là người phụ nữ duy nhất gần như có thể trở thành hoàng hậu mà không có ý đồ can thiệp vào triều chính.

Theo Thanh Nguyễn - Đất mũi cuối tuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.