“Lửa” hip-hop Hà thành lại cháy...

11/06/2007 22:40 GMT+7

Dưới cái nóng như đổ lửa 38,5 độ C nhưng gần 2.000 chàng trai cô gái vẫn la ó, hò hét theo từng điệu nhảy của các đội thi trên sân khấu. Đã lâu lắm rồi dân tuổi teen Hà thành mới được chứng kiến một cuộc so tài hoành tráng của hơn 20 đội nhảy từ các trường THPT ở Hà Nội trong khuôn khổ Hip-hop tour 2007.

Ngày của nhảy, gào và thét...

Trong khi các bar, sàn nhảy ở Hà Nội vẫn im ỉm đóng cửa sau vụ việc ở vũ trường New Centurry thì nhà thi đấu Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã trở thành một "sàn" khổng lồ trong ngày 9.6 bởi những âm thanh cực kỳ sôi động trong đại hội Hip-hop tour 2007 dành cho các trường PTTH tại thủ đô. Đây là lần đầu tiên các nhóm hip-hop của các trường THPT ở Hà Nội được so tài với nhau. 20 đội đến từ các trường xếp vào hai bảng theo cấp độ chuyên nghiệp và không chuyên. Hai nội dung thi dành cho đồng đội là Breaking và Hip-hop dance.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng có đất thi thố tài năng trong phần thi dành cho cá nhân như Popping, Locking, Rap... Vì cuộc thi được tổ chức lần đầu nên ban tổ chức cũng khá linh hoạt. Nhiều nhóm nhảy "máu" quá được ban giám khảo nhắc nhở phải đặt an toàn lên hàng đầu, còn một số nhóm được ban giám khảo ưu tiên cho thực hiện lại vì mắc nhiều lỗi. 

Dù đã mệt lả cả ngày vì cổ vũ cho các đội nhưng Nguyễn Phương Linh - lớp 10A4 trường Phạm Hồng Thái - vẫn vừa gặm bánh mì vừa gọi điện thoại cho mẹ xin về muộn, vì cô muốn chờ xem các pha biểu diễn xuất sắc nhất của các đội đoạt giải. Sau cả ngày thi đấu, đến 19 giờ cuộc thi vẫn chưa kết thúc. Nhiều đội tập trung "luyện" các động tác nhảy, lộn, xoay đầu... mà quên cả ăn uống.

Ở một góc sân đấu, 6 thành viên nhóm CunCun đến từ trường THPT Nguyễn Hồng Thái tranh thủ gặm bánh mì, miệng nhai, tay chân vẫn đung đưa theo nhạc. Thạch Sơn Tùng - lớp 11D trường THPT dân lập Đông Đô, thành viên của nhóm Halley - đưa tay vuốt mồ hôi trán: "Hôm nay mới được mở mắt vì trình độ của các bạn chuyên nghiệp hơn mình nhiều lắm!".

Trong nền nhạc dance sôi động, kèm theo những hình Graffiti đầy màu sắc được trang trí bao trùm sân khấu, các nhóm nhảy đang say sưa với những động tác khỏe khoắn. Góc này, nhóm Passion nam đang thể hiện những động tác phức tạp như chống một tay, đi bằng hai tay... Góc kia, các bạn nữ nhóm CunCun chăm chú nhìn chị huấn luyện viên biểu diễn những động tác mẫu với ánh mắt đầy thán phục. Dù mới thành lập được gần 2 năm nhưng Nguyễn Diệp Anh, nhóm CunCun, đã vạch kế hoạch cho nhóm: "Mong muốn của nhóm mình khi tham gia cuộc thi ngày hôm nay là định hướng để giúp các thành viên phát triển Hip-hop theo một con đường đúng đắn".

Mặc cho cái nóng như lửa thiêu, khuôn mặt của các thí sinh vẫn hết sức phấn khích. Tiếng nhạc vẫn cất lên và những cú tiếp đất "bịch, bịch" đâu đó cùng rừng âm thanh hò la, cổ vũ của khoảng 2.000 khán giả đã biến nhà thi đấu Hai Bà Trưng thành... chảo lửa Mỹ Đình, như khi Olympic Việt Nam thắng Olympic Indonesia vài ngày trước.

  Kết thúc phần thi, một thành viên tên Hùng, nhóm New Wave, cả thân hình ướt đầm đìa mồ hôi vẫn hồ hởi: "Qua cuộc thi ngày hôm nay em được biết thêm nhiều điệu nhảy mới, được rèn luyện sự tự tin và có thêm nhiều bạn bè cùng sở thích". Còn Lê Thị Dương, nhóm D.I.P, tươi cười: "Đã từ lâu em rất hâm mộ những vũ công chuyên nghiệp trên truyền hình và hôm nay em được biểu diễn trực tiếp cho bạn bè xem. Thật không có hạnh phúc nào bằng, trong nay mai em sẽ trở thành một vũ công chuyên nghiệp". Thú vị  nhất là mấy anh chàng của nhóm SOKEY. Khi các bạn kết thúc màn biểu diễn, vừa xuống sân khấu đã được đón nhận bằng những cái ôm "hơn 40 độ C" của các fan. Vài chàng trai khác xuýt xoa: "Hic, mấy điệu nhảy này mà có sức hút với các em teen lớn thế, mình cũng phải đi học nhảy thôi".

Lửa hip-hop Hà thành sẽ "cháy" thường xuyên

22 giờ 30 ngày 9.6, sau 1 ngày thi đấu, 6 nhóm nhảy của hai bảng chuyên và không chuyên đã được xướng tên lên nhận giải trong sự gào thét cuồng nhiệt của khoảng  2.000 cổ động viên. Về thể loại Hip-hop dance, giải nhất 3 triệu đồng thuộc về nhóm D.I.P của trường Nhạc viện Hà Nội; giải nhì là Four Day và CunCun. Về thể loại Breaking, giải nhất 5 triệu đồng thuộc về New Wave; giải nhì là Music Thenter và giải ba là Question.

"Đây được coi như là cuộc "Demo" của chương trình mà chúng tôi sẽ làm sắp tới", ông An Nguyễn, Giám đốc Công ty An Nam Media, tổng đạo diễn chương trình Hip-hop tour 2007 khẳng định. Ông An Nguyễn bật mí, chính ông cũng quá bất ngờ với chất lượng của cuộc thi. Để có được cuộc thi lần đầu tiên diễn ra hoành tráng, ban tổ chức đã mời được các nhóm hip-hop có tên tuổi như C.O.L.D, Click Click Boom... tham gia thi đấu, biểu diễn. Đặc biệt, thêm một sức hút khác làm nóng sân khấu chính là những màn "phù phép" âm thanh do một trong những DJ hàng đầu Việt Nam - Tuấn Cruise tham gia biểu diễn và trao giải.

Ông An Nguyễn cho biết, sắp tới sẽ có cuộc thi hip-hop dành cho lứa tuổi học sinh trên toàn quốc chứ không chỉ riêng một địa phương nào. Dự kiến cuộc thi này sẽ được tổ chức mỗi năm một lần, sẽ đi đến chung kết năm để tìm ra đội xuất sắc nhất. "Ban đầu, chúng tôi cũng rất băn khoăn về việc tổ chức ra cuộc thi này. Bởi trong quan niệm của nhiều người, hip-hop là một cái gì đó hơi thiếu lành mạnh. Tuy nhiên, qua tiếp xúc thực tế, chúng tôi hiểu rằng hiphop là một môn thể thao, một môn nghệ thuật và là một trào lưu nghệ thuật mới được giới trẻ yêu thích. Thực ra, lành mạnh hay không là do mình", ông Nguyễn chia sẻ.

Phạm Minh Thùy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.