Hôm nay, công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

14/06/2007 00:26 GMT+7

* Tỷ lệ tốt nghiệp ở Đà Nẵng, Gia Lai thấp hơn các năm Chiều qua, 13.6, Sở GD- ĐT TP.HCM công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp hệ bổ túc THPT năm học 2006-2007. Theo kế hoạch, chiều nay 14.6 sẽ có kết quả tốt nghiệp THPT. Trao đổi với Thanh Niên , ông Nguyễn Văn Ngai - Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP. HCM cho biết:

- Về kết quả thi tốt nghiệp hệ bổ túc THPT: có 12.107 thí sinh dự thi, có 64,83% đậu tốt nghiệp, trong đó có 0,14% thí sinh đạt loại giỏi; 2,54% đạt loại khá, có 2 thí sinh đạt thủ khoa 55 điểm là: Nguyễn Thị Thu Hà (TT GDTX trường THPT Trần Phú) và Nguyễn Hoàng Như Ý (TT GDTX Q.Gò Vấp).

* Ông có thể cho biết tình hình kết quả tốt nghiệp THPT ngày mai công bố như thế nào?

- Ông Nguyễn Văn Ngai: Có thể nói là tỷ lệ học sinh đạt tốt nghiệp THPT của TP.HCM tương đương năm ngoái (năm 2006, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của TP.HCM là hơn 96% - TN). Kết quả thi tốt nghiệp THPT hệ chính quy sẽ được công bố vào chiều nay 14.6, thí sinh có thể đến trường hoặc truy cập vào website của Sở GD-ĐT để xem điểm của mình.

* Những trường hợp phạm lỗi làm cả hai phần đề thi, Sở GD-ĐT giải quyết như thế nào?

- Chúng tôi sẽ làm đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT, tức là những thí sinh đó bị xử lý hủy kết quả bài thi. Nhưng các em vẫn còn cơ hội được dự thi tốt nghiệp lần thứ hai vào tháng 8 tới. Về mặt lý thì hình thức xử lý trên là đúng vì trước kỳ thi và ngay cả khi vào phòng thi, giáo viên đều đã hướng dẫn kỹ lưỡng cho học sinh. Về mặt tình cảm thì rất tiếc cho các thí sinh nhưng không thể làm khác được.

* Nếu thí sinh thấy kết quả thi của mình không hợp lý muốn phúc khảo thì các em cần những điều kiện gì, thưa ông?

  - Để được phúc khảo bài thi, thí sinh phải không vi phạm quy chế thi, dự thi đầy đủ các môn thi theo quy định, điểm bài thi phải thấp hơn điểm trung bình cuối năm ít nhất 2 điểm (hệ bổ túc được làm tròn số đến 0,5 điểm). Các em có thể đến trường đang học hoặc nơi đăng ký dự thi để nhận đơn và không phải nộp lệ phí, không giới hạn số môn phúc khảo.

Bích Thanh (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.