Khi chính trị gia... nói bậy

01/07/2007 23:10 GMT+7

Chính trường nước Pháp lại nổi sóng gió với vụ một chính khách hàng đầu bị bắt quả tang dùng những từ ngữ thô tục để xúc phạm đối thủ chính trị.

Vụ việc xảy ra ngay ngoài đường phố, khi ba ông nghị, trong đó có Tổng thư ký đảng cầm quyền UMP Patrick Devedjian, hân hoan trao đổi về kết quả bầu cử Quốc hội vừa rồi. "Ông tổng" được bạn đồng viện giới thiệu với nhân vật đã đánh bại bà Anne-Marie Comparini, thuộc đảng trung dung MoDem. Nở nụ cười sảng khoái, ông Devedjian kết thúc câu bình luận của mình bằng một hô ngữ đầy cảm thán, mà dịch ra theo nghĩa đen thì là: "Cái con đĩ ấy!" "Ông tổng" không biết rằng có một phóng viên truyền hình đứng ngay cạnh, ống kính đã mở, micro đang hoạt động.

Hình ảnh và âm thanh cuộc nói chuyện được phóng viên nọ đưa lên internet đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Không chỉ có các đảng đối lập, các phong trào nữ quyền lên án ông Devedjian, mà ngay Tổng thống Sarkozy và các chiến hữu UMP cũng không đỡ nổi ông bạn cố tri dại miệng. Vài tiếng sau khi hãng AFP phát bản tin về vụ việc này, ông Sarkozy ra tuyên bố ngắn ngọn: "Đó không phải là cách để nói về phụ nữ hay bất kỳ ai".

Vạn Lý
(theo Libération, Le Monde)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.