Quảng Nam: Chủ tịch xã tự ý cho doanh nghiệp tư nhân khai thác vàng sa khoáng

29/08/2007 22:54 GMT+7

Sáng 29.8, ông Hoàng Hoa - Chánh văn phòng UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) xác nhận: trong đợt truy quét các đối tượng khai thác vàng sa khoáng trái phép tại khu vực Khe Dứa (xã Phước Hiệp, H.Phước Sơn), các lực lượng liên ngành đã phát hiện một Chủ tịch UBND xã "đồng ý" cho doanh nghiệp tư nhân khai thác vàng.

Được biết, qua khai nhận của Trần Văn Bửu (sinh năm 1972, thành viên của Công ty TNHH Tấn Lợi Minh có trụ sở đặt tại thị trấn Tân An, H.Hiệp Đức - Quảng Nam) về hành vi khai thác vàng trái phép, Công ty TNHH Tấn Lợi Minh đã tiến hành khai thác vàng sa khoáng tại Khe Dứa từ ngày 27.7.2007 và đã đóng góp cho ngân sách xã Phước Hiệp 6 triệu đồng.

Đáng chú ý, đơn xin khai thác vàng sa khoáng ngày 6.7.2007 của công ty đã được ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Phước Hiệp "đồng ý", và đây là hành vi vượt quá thẩm quyền của một Chủ tịch UBND xã. Trong đợt truy quét này, huyện Phước Sơn cũng phát hiện 6 xe múc đất tại hiện trường và khu vực lân cận, riêng đối tượng Trần Văn Bửu xác nhận có 4 xe của mình. Theo UBND huyện Phước Sơn, ngoài địa điểm Khe Dứa, cơ quan chức năng còn phát hiện có tình trạng khai thác vàng trái phép tại thôn 11, xã Phước Hiệp.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.