Vỏ chuối giúp giải tỏa căng thẳng

24/09/2007 21:39 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc ĐH Y dược Chung Shan (Đài Loan) đã phát hiện ra rằng chiết xuất từ vỏ chuối có thể giúp trị chứng trầm cảm và bảo vệ võng mạc. Sau hai năm nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy vỏ chuối giàu serotonin, một loại chất cần thiết trong việc cân bằng thể trạng của con người. Lượng thấp serotonin trong não có thể gây chán nản.

Cũng theo nhóm nghiên cứu, chiết xuất từ vỏ chuối còn có thể bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại dưới ánh sáng  mạnh do nó có tác dụng phục hồi các tế bào võng mạc. Vỏ chuối chứa lutein, một loại chất chống ô-xy hóa cung cấp dinh dưỡng cho mắt. Các nhà khoa học cho rằng luộc vỏ chuối và uống loại nước này có thể giúp trị chứng trầm cảm. Theo Hãng tin ANI, các nhà khoa học sẽ sớm thử nghiệm chất chiết xuất từ vỏ chuối đối với con người trong thời gian tới.

Vắc-xin ngừa bệnh tiêu chảy

Các nhà khoa học Mỹ vừa trình làng loại vắc-xin Iomai mới có khả năng giúp con người phòng chống bệnh tiêu chảy khi phải tới những nơi mà vi trùng gây bệnh đường ruột hoành hành. Theo Hãng tin ANI, Iomai là loại vắc-xin do Tập đoàn sản xuất vắc-xin Iomai (Mỹ) sản xuất. Vắc-xin Iomai thấm vào cơ thể người qua một tấm dán trên da mà không cần sử dụng bất cứ dụng cụ y tế nào. Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy chỉ có 3 trong tổng số 59 người sử dụng thử vắc-xin Iomai có hiện tượng sôi bụng của bệnh tiêu chảy. Ngoài ra đem so với các loại thuốc phòng tiêu chảy thông dụng, Iomai giảm đến 3/4 nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy.

Phát hiện mới từ sữa lạc đà

Loại kem xoa (bôi) da được làm từ sữa lạc đà có thể giúp bảo vệ da chống bị lão hóa, giúp xóa nếp nhăn. Theo Hãng tin ANI, các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu lạc đà quốc gia Ấn Độ đã thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu trên loại kem này và kết quả rất khả quan. Ưu điểm của loại kem bôi này là không chứa hóa chất.

Theo các chuyên gia, sữa lạc đà chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, can-xi và vitamin C. Sữa lạc đà còn chứa 6 loại a-xít béo, trong đó có một loại giúp trị vết nhăn trên mặt. Các chuyên gia cho biết họ cần thực hiện thêm nhiều cuộc thử nghiệm trước khi tung sản phẩm kể trên ra thị trường.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.