“Ăn cơm trước kẻng”: Chớ để có lần hai!

14/01/2008 15:39 GMT+7

(TNO) Cũng cho rằng không nhất thiết phải “trầm trọng hóa” sự việc sau một lần lỡ không kiềm chế được cảm xúc, dẫn đến không giữ được mình với nhau, nhưng nhiều khách tâm tư vẫn muốn gửi đến Phượng Linh lời nhắn nhủ: Chớ để lỡ lần thứ hai. Giữ được như vậy, bạn vừa tự giúp mình thoát ra khỏi cảm giác tội lỗi, vừa chứng tỏ mình không phải là người con gái dễ dãi...


Tình dục luôn là "trái cấm" quyến rũ...
(ảnh: AbsolutVision)

Lê Phương Thảo <...@yahoo.com>: Người yêu bạn đã xin lỗi, quan tâm và yêu thương bạn hơn, chứng tỏ anh ấy vẫn tôn trọng bạn. Điều quan trọng nhất bây giờ là bạn cần kiềm chế, không để chuyện đó xảy ra lần nữa, để chứng tỏ cho người yêu bạn thấy rằng bạn không phải là một cô gái dễ dãi. Nếu bạn vẫn giữ được sự ý nhị của một người con gái, quan tâm đến anh ấy hơn (nhưng trong giới hạn của một người bạn gái chứ không phải của một người vợ), thì bạn vẫn giữ được sự hấp dẫn của mình. Bạn cũng không nên quá lo lắng làm bản thân hao mòn cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Giá trị của một người con gái còn thể hiện ở rất nhiều khía cạnh khác, người yêu bạn sẽ nhận ra được điều đó nếu anh ấy yêu bạn thật lòng. Chúc bạn sớm lấy lại tinh thần để vui sống, học tập và làm việc.

ngocmai <...@yahoo.com>: Tôi thoáng chút ngỡ ngàng khi đọc những dòng thư của em - một cô gái can đảm vừa kịp nhận ra sai lầm của mình. Người ta nói "biết lỗi là tốt nhưng nếu biết sửa cái lỗi ấy lại càng tốt hơn", cho nên em đừng quá mặc cảm mà làm đau lòng những người thương yêu em. Huống chi "trái cấm" như viên kẹo ngọt mà cả hai người đã cùng chia sẻ, thì cớ gì em bi quan và muốn tìm đến cái chết như vậy? Em cũng nói anh ấy đã quan tâm em nhiều hơn, cho thấy tình cảm của cả hai là thật lòng. Vì vậy mà em hãy cứ tiếp tục sống tốt, tương lai và hạnh phúc sẽ mỉm cười với những ai biết trân trọng cuộc đời này, em nhé!

Hong Phuong <...@yahoo.com>: Bạn đừng quá ray rứt, hai bạn thật lòng yêu nhau mà. Nhưng, theo mình, bạn cũng đừng để "chuyện ấy" xảy ra nữa nhé! Mình đọc báo nhiều, thấy nếu người con gái cứ dễ dãi, bằng lòng sống như vợ chồng trước hôn nhân, thì hôn nhân sẽ khó đến với bạn. Nếu dù chưa cưới nhưng người đàn ông đã được hưởng cuộc sống vợ chồng rồi, lại ít phải gánh trách nhiệm gia đình, họ sẽ chẳng còn nghĩ đến việc kết hôn nữa. Vì thế, sau chuyện này, bạn càng phải biết giữ mình hơn. Bạn cũng nên cho anh ấy biết tâm trạng của mình hiện nay, có thể anh ấy sẽ cảm thông với bạn hơn. Chúc bạn luôn hạnh phúc.

khung long con <...@yahoo.com>: Phượng Linh thân mến, bạn là một người con gái khá nghiêm túc trong chuyện tình yêu, bạn trai bạn cũng vậy. Tuy nhiên, tôi nghĩ bạn không cần nghĩ đến "một vùng đất xa xôi" nào đó, vì người yêu của bạn đâu có "phản bội" bạn. Nếu hai bạn thật sự yêu quý nhau thì cố gắng đừng lặp lại khi chưa có "điều kiện" cần thiết. Mong bạn sẽ sáng suốt hơn!

dunglam <...@yahoo.com>: Tôi không như một số người quan niệm rằng bây giờ là thế kỉ 21 nên việc đó không còn quan trọng đối với hôn nhân. Nhưng theo tôi, sự lầm lỡ đó cũng không có ảnh hưởng lớn, nếu bạn thực sự yêu. Mọi việc có thể không đúng như ta muốn, nhưng những gì ta muốn là do ta quyết định. Tôi nhớ lời thầy tôi: Ai cũng sai, điều quan trọng là đừng lặp lại cái sai đó lần thứ hai. Chúc bạn yêu hết mình, thương hết mình và phán đoán, suy xét mọi việc thật sáng suốt.

Nhan Thi Lac An <...@yahoo.com>: Bạn là người nghiêm túc trong tình yêu. Nhưng bây giờ không phải lúc bạn trách móc mình và nuối tiếc, vì làm như vậy cũng chẳng giải quyết được gì. Một điều bạn nên mừng là sau tất cả mọi chuyện, người bạn trai của bạn đã không bỏ rơi mà tỏ thông cảm, quan tâm và chăm sóc bạn hơn. Trong tình yêu, tình dục luôn là "trái cấm" rất quyến rũ, nhưng bạn đã lỡ hái rồi thì không thể gắn nó trở lại, mà hãy làm cho nó chín. Bạn hãy cho tình yêu của mình cơ hội, hãy vững vàng, tỉnh táo để nhận biết đâu là tình yêu đích thực. Bạn hãy chia sẻ cảm xúc của mình với người bạn trai, cố gắng đừng để việc này xảy ra lần nữa. Một tình yêu thật sự là tình yêu được xây dựng trên nền tảng tôn trọng, thông cảm, hiểu và tha thứ cho nhau, tha thứ cho bản thân mình. Đừng nghĩ đến việc đã xảy ra nhiều quá, mà hãy nỗ lực xây dựng những cơ sở để tình yêu của hai người được đơm hoa kết trái một cách tự nhiên: một cuộc sống chung đúng luân thường, theo pháp luật. Chúc bạn mau chóng vượt qua khó khăn.

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.