Mũi Né tổ chức cho du khách Tây đón Tết ta

29/01/2008 15:30 GMT+7

(TNO) Theo ước tính của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận, đến ngày mùng 5 Tết Mậu Tý, sẽ có khoảng 7.000 lượt du khách quốc tế nghỉ dưỡng tại các resort ở Mũi Né - Phan Thiết. Hiện, các khu resort nơi đây đã chuẩn bị những sản phẩm du lịch khá độc đáo và hấp dẫn phục vụ khách.

Chúng tôi đến Làng Tre Resort (Bamboo Village), anh Nguyễn Tường Nguyên - Giám đốc điều hành khu du lịch này cho biết: “Để phục vụ cho du khách Tây đón Tết, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn lượng thực phẩm đủ cho những ngày Tết, không những thực phẩm phù hợp với từng thực khách, mà còn có đầy đủ thực phẩm mang hương vị Tết cổ truyền của người Việt. Khác với những nơi tổ chức các hoạt động vui nhộn trong những ngày Tết, Làng Tre chúng tôi coi sự yên lặng là một sản phẩm riêng của mình. Du khách của chúng tôi chủ yếu là những người đến để nghỉ dưỡng, nên họ thích sự yên lặng. Và chúng tôi đáp ứng vô điều kiện nhu cầu này của họ”.

Seahorse Resort (được tập đoàn Thomas Cook bình chọn là một trong 100 Resort đẹp nhất thế giới) thì lại khác. Ông Trần Việt Hà - Giám đốc nhân sự của khu nghỉ dưỡng 4 sao này cho biết: "Đêm giao thừa, chúng tôi có nhân viên và xe đưa du khách thưởng thức chợ hoa của thành phố Phan Thiết. Tối 30 Tết, có nhân viên hướng dẫn khách tự gói bánh tét, bánh chưng, rồi tự nấu. Sáng mùng 1 Tết sẽ có tiệc buffet chiêu đãi du khách và cho khách thưởng thức bánh chưng do chính du khách tự tay gói. Đặc biệt hơn, để tạo sự thân thiện giữa du khách với nhân viên, nhất là những du khách lưu trú dài ngày, Seahores Resort còn chọn những nhân viên có nhà đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất, nhất là những ngôi nhà có vườn cây trái mời khách về tận nhà của mình tham quan và cùng đón Tết với gia đình họ. Đây là hoạt động nhằm tạo sự thân thiện cho du khách và thu hẹp khoảng cách giữa khách và chủ".

Ở Phú Hải Resort, tối giao thừa, ngoài việc thuê cả một ban nhạc người Philipine đến biểu diễn, khu du lịch này còn mời cả đoàn ca nhạc dân tộc Chăm của tỉnh Bình Thuận đến biểu diễn phục vụ du khách. Cô Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng phòng kinh doanh của Phú Hải Resort cho biết thêm: “Đêm giao thừa, có gần 200 khách quốc tế đón Tết tại Phú Hải Resort. Việc phục vụ khách đón Tết không đơn thuần chỉ là nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của chúng tôi, mà còn để giới thiệu với bạn bè quốc tế về một nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc thông qua Tết cổ truyền”.

Các Resort 4 sao khác như Romana; Terracotta, SaiGon-MuiNe; Novotel Phan Thiet; Pandanus… đều có những hoạt động hấp dẫn, thú vị phục vụ du khách quốc tế, xứng tầm đẳng cấp "thủ đô resort" Mũi Né - Phan Thiết.

Bài, ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.