Tết Việt ở phố Tây!

06/02/2008 21:10 GMT+7

(TNO) Những tưởng, không khí Tết Nguyên đán chỉ có thể làm người Việt chộn rộn nhưng tại một nơi như phố Tây (Phạm Ngũ Lão - Bùi Viện, Q.1, TP.HCM), nơi có nhiều người đến từ các nền văn hóa khác nhau, thì sự náo nức và hồi hộp cũng xảy ra không khác gì người bản xứ.

Ngay từ buổi chiều, đường Bùi Viện đã trở nên tấp nập hẳn với hàng chục nhóm người nước ngoài tụ tập tại các hàng quán ngồi lai rai và lên kế hoạch cho một "đêm trắng" tối nay. Ngay góc Bùi Viện - Đề Thám, nhóm 4 người của anh chàng Mike (quốc tịch Anh) đang ngồi thưởng thức từng ngụm bia Sài Gòn đỏ. Mới sáng sớm nay, cả nhóm của anh đã đi dạo đường hoa Nguyễn Huệ, giờ về đây nghỉ mệt để tối nay còn chờ đón giao thừa.

"Tết cổ truyền của Việt Nam nhộn nhịp thật. Người ta mua bán tấp nập, rồi những phong tục cúng bái cũng đầy huyền bí. Nói thật đây là lần đầu tiên chúng tôi có mặt ở đây và may mắn thay lại được đón Tết của các bạn. Hi vọng chúng tôi sẽ có một đêm không quên" - Mike cho biết.


Ngồi uống bia chờ thời khắc giao thừa tại góc đường
Đề Thám - Bùi Viện, Q.1. Ảnh N.Hậu

Không lạ lẫm như Mike, cô Sandra (quốc tịch Úc) đã có 3 năm sống ở Việt Nam. Dịp Tết cổ truyền ngắn ngủi của Việt Nam giúp cô có được vài ba ngày nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần. Tương tự người Việt Nam, chiều 30 Tết, cô Sandra cũng đi bộ ra chợ Thái Bình để mua một bó hoa huệ về để chưng. "Tết nhất cũng có vài người bạn đến nhà tôi chơi nên phải trang điểm cho nó tươi vui hơn" - Sandra cho biết.

Tương tự như giao thừa năm mới của Tết Tây, cứ mỗi lần thời khắc giao thừa của Tết Nguyên đán, cô Sandra cũng ra phố Tây uống vài chai bia và xem pháo hoa. "Nhìn cảnh bắn pháo hoa tại Việt Nam càng khiến tôi thêm nhớ nhà. Bởi năm mới ở bên Úc cũng có pháo hoa, bánh và rượu" - Sandra tâm sự. Trước khi chia tay, Sandra cũng sành điệu chúc Tết chúng tôi bằng một câu tiếng Việt rất sõi: "Năm mới phát tài!".


Cô Sandra cũng sắm sửa đón Tết. Ảnh N.Hậu

Tại các điểm truy cập internet khắp đường Bùi Viện, điểm nào cũng đông kín khách. Đa số chat và gửi mail về gia đình, một số còn kể với người thân ở quê nhà rằng hôm nay chính là ngày giao thừa tại Việt Nam. Anh Fred (Thụy Sĩ) vừa gõ bàn phím, vừa giải thích: "Tôi đang kể cho người bạn thân của mình về không khí ở đây và gửi cho cô ta vài tấm ảnh mà tôi vừa chụp sáng nay! Đường hoa của các bạn đẹp quá!".

Một năm mới 2008 đang đến rất gần!


Tết Việt để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt người nước ngoài.
Ảnh T.Trung

Dương Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.