Quảng Trị: Hàng ngàn người dự Lễ hội đình làng Bích La

09/02/2008 12:10 GMT+7

Ngay từ sáng sớm ngày 9.2.2008 (mồng 3 Tết Mậu Tý), tất cả những ngả đường dẫn về đình làng Bích La ở xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong đều tất nập bởi lượng người đổ về dự Lễ hội đình làng Bích La - một trong 3 lễ hội truyền thống lớn nhất của người dân nơi đây.

Lễ hội được bắt đầu bằng đại lễ thần Kim quy, cầu mong sự thái bình cho Tổ quốc, yên bình cho mọi nhà và may mắn, sức khỏe cho mọi người. Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 - 10.2 (mồng 3 - 4 Tết) với các trò chơi: thi viết chữ đẹp, thi đấu cờ vua, cờ tướng, đi xe đạp chậm, vật cùi tay, đẩy gậy, nhảy bao bố, thi viết thư pháp...

Hầu hết những người dự Lễ Hội đều mua một chút thực phẩm hoặc đồ chơi, hay trầu cau để cầu may, cầu lộc cho mình và gia đình. Vào sáng ngày 10.2.2008 (mồng 4 Tết), Lễ hội đình làng Bích La sẽ tổ chức lễ Tất  - lễ cuối cùng để kết thúc Lễ hội.

Trước khi Lễ hội diễn ra, tối 8.2.2008 (mồng 2 Tết), làng đã tổ chức lễ trao phần thưởng khuyến học cho những em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, mồ côi, gặp hoàn cảnh khó khăn ở trong làng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.