Vụ săn bắn động vật quy mô lớn ở Lâm Đồng: Khởi tố vụ án, bắt giam bị can dùng súng quân dụng trái phép

22/02/2008 22:44 GMT+7

Ngày 22.2, Công an huyện Lạc Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam hai tháng đối với Nguyễn Hùng (48 tuổi), ngụ tại Cầu Đất, xã Xuân Trường (Đà Lạt) về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Như Thanh Niên đã đưa tin, khi Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà bắt quả tang 9 người săn bắn động vật hoang dã tại Tiểu khu 26, thì Nghiêm Xuân Dũng (44 tuổi, thường trú tại 27C Lê Hồng Phong, Đà Lạt) tự nhận đã mượn khẩu súng các-bin của một chiến sĩ Công an TP Đà Lạt. Thế nhưng đến chiều tối ngày 21.2, Nguyễn Hùng đã thừa nhận mượn khẩu súng đó của một người quen ở TP.HCM để đi săn.

Thời gian từ năm 1979-1982, Hùng từng lái xe cho Phòng hậu cần Công an tỉnh Lâm Đồng. Khi bị bắt, Dũng nhận tội giùm Hùng là do "nghĩa hiệp", nên Công an Lạc Dương đã trả tự do cho Dũng sau 6 ngày tạm giữ. Trung tá Đỗ Văn Tường - Trưởng công an Lạc Dương cho biết sau khi bắt giam Hùng sẽ xác định được nguồn gốc của cây súng các-bin và số đạn mà nhóm thợ săn đã sử dụng trong cuộc đi săn.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.