Vụ rượt đuổi giết người dã man trên sông Hậu: Tổng cục Cảnh sát hỗ trợ lực lượng điều tra

04/03/2008 22:52 GMT+7

Chiều ngày 4.3, thượng tá Nguyễn Thanh Nhã, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP Cần Thơ đã dành cho PV Thanh Niên cuộc trao đổi chung quanh vụ án giết người đang gây xôn xao dư luận tại khu vực ĐBSCL.

* PV: Thượng tá nhận định thế nào về vụ án?

 - Đây là vụ án được Công an TP Cần Thơ xác định là đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ đã sử dụng "hàng nóng" và tỏ ra khá chuyên nghiệp, lạnh lùng khi nhắm thẳng vào  hai nạn nhân để xả đạn và cố ý giết chết nạn nhân. Thời gian qua, trên địa bàn TP Cần Thơ chưa xảy ra vụ trọng án nào mà hung thủ sử dụng "hàng nóng". Qua giám định tử thi ông Hùng (nạn nhân bị bắn chết - PV), cho thấy hung thủ đã nhắm thẳng vào ngực của nạn nhân để bắn, viên đạn xuyên qua tim, làm đứt động mạch chủ, gây tử vong tức khắc. Qua điều tra bước đầu chưa có dấu hiệu của việc cướp tài sản, bởi trên người của anh Trường (nạn nhân bị thương hiện đang điều trị) mang nhiều đồ trang sức giá trị cao đã không bị cướp. Còn về mục đích giết người thì chúng tôi chưa thể tiết lộ vì còn trong thời gian điều tra.

* PV: Còn về tiến trình điều tra vụ án?

- Sau khi khám nghiệm hiện trường, PC 14 đã có báo cáo về C14 và Giám đốc Công an cũng đã có báo cáo về Tổng cục Cảnh sát để xin ý kiến chỉ đạo. Do vụ án xảy ra trên địa bàn giáp ranh TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp, nên chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ giữa công an hai tỉnh để thu thập chứng cứ và truy tìm hung thủ. Lực lượng điều tra tội phạm trên sông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường thủy (C25B) đã được sự chỉ đạo của Tổng cục Cảnh sát và hiện đang có mặt tại đây để kết hợp cùng chúng tôi tiến hành điều tra vụ án. Do sức khỏe của nạn nhân bị thương chưa hồi phục, nên chúng tôi chưa thể lấy lời khai được. Hiện nạn nhân đang được bảo vệ nghiêm ngặt.

Bài, ảnh: Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.