Tắm nước nóng da sẽ bị khô?

09/03/2008 01:07 GMT+7

Da tôi thường khô ráp, trông không mượt mà, mà tôi lại là phụ nữ. Tôi nghe nhiều người nói, những người có làn da khô thì không nên tắm nước nóng. Xin hỏi bác sĩ vì sao như thế? - Cao Thị Hồng Thuyên (27 tuổi, TP.HCM)

Trả lời: Những người có làn da khô thì không nên tắm nước nóng, điều đó là đúng. Bởi vì khi tắm với nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp bảo vệ da, và nước nóng sẽ làm mất đi chất béo dưới da, dẫn đến khô da ở một số người. Có thể tắm với nước âm ấm thì được. Còn với những người có làn da nhờn (da dầu) thì việc tắm, hay rửa mặt bằng nước ấm, nước nóng sẽ tốt hơn, vì khi đó nước nóng sẽ làm sạch chất nhờn (chất dầu, chất nhờn dễ tan trong nước nóng).

Trong một số trường hợp vì thời tiết lạnh quá, hay những người sống ở xứ lạnh buộc phải tắm nước nóng, để hạn chế khô da thì sau khi tắm xong lau sạch da và thoa ngay những chất giữ ẩm. Những người không có điều kiện kinh tế thì có thể thoa dầu ô liu, dầu hoa hướng dương, dầu hạnh nhân... Ngoài ra, nên ăn nhiều rau quả tươi, uống đủ nước để giúp hạn chế tình trạng da khô.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương
(Trường Đại học Y Dược TP.HCM)

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ toàn soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.