Sacombank khánh thành Trung tâm Dữ liệu

16/03/2008 22:05 GMT+7

Ngày 15.3, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Dữ liệu (Data Center) tại Khu định cư Việt - Sing, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sự ra đời của công trình là nền tảng cho việc triển khai chiến lược đảm bảo hoạt động liên tục (Business Continuity Plan) nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của Sacombank trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Trung tâm Dữ liệu quản lý hạ tầng máy chủ và mạng của ngân hàng với những chức năng chủ yếu bao gồm hệ thống hoạt động liên tục 24/24 giờ với mức độ sẵn sàng cao nhất phục vụ cho toàn hệ thống; các hệ thống điện, lạnh và hạ tầng công nghệ thông tin được thiết kế có dự phòng nhằm giảm thiểu gián đoạn của hệ thống; giám sát và ghi nhận mọi hoạt động đối với máy chủ và mạng với các quy trình cụ thể đảm bảo việc vận hành, khai thác hệ thống một cách an toàn, tránh các sự cố gây ra do lỗi tác nghiệp của nhân viên; có khả năng dễ dàng mở rộng quy mô của hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh và ứng dụng công nghệ của ngân hàng.

Dự án Trung tâm Dữ liệu với quy mô đầu tư ban đầu là 3 triệu USD gồm xây dựng cơ bản và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Sau khi đưa vào hoạt động Trung tâm Dữ liệu tại Bình Dương như là một trung tâm dữ liệu dự phòng cho hệ thống chính đang hoạt động tại Hội sở ngân hàng, Sacombank sẽ tiếp tục xây dựng một trung tâm thứ hai để đưa Trung tâm Dữ liệu tại Bình Dương trở thành trung tâm dữ liệu chính của ngân hàng, hoạt động đồng bộ với trung tâm dự phòng thứ hai nhằm hoàn thành hạ tầng cho chiến lược đảm bảo hoạt động liên tục trên toàn hệ thống. Ở giai đoạn cuối cùng, Sacombank sẽ đầu tư nâng cấp để đáp ứng cho nhu cầu quản lý máy chủ và dữ liệu của cả Tập đoàn Sacombank.

Nam Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.