Cặp song sinh sáng chế từ điển điện tử

17/03/2008 21:48 GMT+7

Với niềm say mê Tin học, cặp song sinh học lớp 12 trường THPT Thái Phiên, TP Đà Nẵng đã sáng chế được từ điển điện tử sinh vật.

Dù chỉ mới tiếp xúc với máy tính, nhưng hai anh em Lê Hoàng Anh và Lê Anh Tiến đã mạnh dạn đăng ký vào đội tuyển Tin học của trường. Họ đã học hỏi thêm về phần mềm, về lập trình để cho ra đời sản phẩm "Từ điển điện tử sinh vật" (sản phẩm đoạt giải ba cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 3, do Vifotec tổ chức).

Từ điển điện tử sinh vật của cặp song sinh này, ngoài việc góp phần giúp học sinh biết về nhiều loài sinh vật quý hiếm trong tự nhiên bằng nhiều tên gọi khác nhau; còn cung cấp những hình ảnh trực quan về môi trường sống, thức ăn, việc sinh sản, nơi cư trú... của các sinh vật. Phần mềm này còn tạo điều kiện cho việc học tập và nghiên cứu cho các sinh viên chuyên ngành Sinh học, cũng như trong việc giảng dạy bằng hình ảnh trên máy chiếu của các giáo viên, giảng viên chuyên ngành. Điểm đặc biệt là nó được tìm kiếm dưới dạng ngôn ngữ tiếng Việt nên phù hợp rất nhiều đối với các học sinh phổ thông ở nước ta hiện nay.

Sản phẩm được bắt tay thực hiện vào đầu năm lớp 11, cho đến khi thi học kỳ xong Tiến và Anh mới nâng cấp thêm và gửi đi dự thi. Hiện phần mềm chưa được tung lên mạng vì phải chờ nhà tài trợ tên miền.

Sắp tới, Anh và Tiến sẽ cho ra đời phần mềm "Vui học đến trường" dành cho các bé mầm non và học sinh tiểu học, dự kiến sẽ in và phát hành đĩa miễn phí.

Minh Phương - Thùy Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.