Vụ bà Chánh án “đánh ghen” tại quán karaoke: Nhiều thông tin trái ngược!

03/04/2008 09:48 GMT+7

Hôm qua 2.4, tức đã gần 1 tuần xảy ra “nghi án” bà Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Lê Lan “đánh ghen” tại quán karaoke Hưng Phát (xã Tiến Hưng thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước). Vụ việc được cho là hy hữu này không chỉ khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao mà ngay cả Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng cũng đã có ý kiến chỉ đạo Tỉnh ủy Bình Phước tiến hành xác minh làm rõ. Thực hư vụ việc này như thế nào vẫn còn đang chờ kết quả điều tra thế nhưng đã có không ít thông tin trái ngược…

Đến hôm qua, theo thông tin của PV Báo SGGP, vợ chồng ông Trần Phụng (Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước) và bà Nguyễn Lê Lan (Chánh án TAND tỉnh Bình Phước)  đã có mặt tại Công an thị xã Đồng Xoài để cơ quan này lấy lời khai về vụ việc xảy ra tại quán karaoke Hưng Phát hôm 27.3. Một lãnh đạo của công an thị xã này xác nhận thông tin trên với PV đồng thời cho biết lời khai của hai đương sự này có nhiều điểm không giống với nội dung do các đương sự khác có liên quan đến vụ việc khai báo tại biên bản do Công an xã Tiến Hưng thị xã Đồng Xoài lập vào chiều 27.3. Chi tiết về những điểm “khác biệt”, vị cán bộ này đã từ chối cung cấp do “vụ việc vẫn trong giai đoạn xác minh, điều tra và sẽ công bố khi có kết luận chính thức”.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cũng xác nhận có sự khác biệt giữa lời khai của vợ chồng ông Trần Phụng và bà Nguyễn Lê Lan với lời khai của các đương sự tại quán karaoke Hưng Phát. Theo ông Lợi, trong văn bản giải trình vụ việc gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước, ông Trần Phụng thừa nhận vụ việc xô xát xảy ra tại quán Hưng Phát là có thật nhưng không phải do vợ ông là bà Nguyễn Lê Lan đến đấy để “đánh ghen” như thông tin trong dư luận trong mấy ngày qua. Ông Phụng giải trình hôm xảy ra vụ việc ông có hẹn với người khách tại quán karaoke Hưng Phát để thỏa thuận việc mua bán đất, việc này ông có gọi báo cho vợ mình biết. Việc bà Lan có mặt tại quán karaoke Hưng Phát là để “gọi” ông Phụng về vì không đồng ý việc mua bán đất, việc xảy ra xô xát là do có sự hiểu nhầm (!?).

Nguồn tin của PV Báo SGGP cũng cho biết, trong văn bản giải trình vụ việc với lãnh đạo TAND Tối cao và Đảng ủy khối dân chính Đảng tỉnh Bình Phước, bà Nguyễn Lê Lan cũng đã có những giải trình tương tự chồng mình tức phủ nhận thông tin bà tìm đến quán karaoke để đánh ghen với “gái bia ôm”. Thế nhưng, tại biên bản xác minh hiện trường do Công an xã Tiến Hưng lập (không có mặt ông Phụng, bà Lan), ông Nguyễn Văn Cư, chủ quán Hưng Phát khai: trưa 27.3, ông Phụng cùng hai người đàn ông khác vào quán uống bia và ngồi với 3 nữ tiếp viên. Đến khoảng 14 giờ, bất ngờ có 2 người phụ nữ đeo khẩu trang che kín mặt xông vào phòng nhậu của ông Phụng đang ngồi cùng bạn và 3 nữ tiếp viên. Một người phụ nữ đã lấy chai bia đánh vào đầu tiếp viên tên Linh khiến cô này bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Xung quanh những “khác biệt” này, ông Nguyễn Văn Lợi cho biết, phía công an sẽ có xác minh, điều tra làm rõ trong vài ngày tới. Trưa qua, khi có mặt tại quán karaoke Hưng Phát, tiếp chúng tôi là một phụ nữ đứng tuổi xưng là quản lý quán, nói: “Việc đó êm rồi, phía quán không đòi hỏi, thưa kiện gì cả”. Hỏi gặp vợ chồng chủ quán và cô tiếp viên tên Linh, viên quản lý này cho biết cô Linh sau vụ ẩu đả đã về quê ở Sóc Trăng còn vợ chồng chủ quán đi vắng.

Về thông tin bà Nguyễn Lê Lan nộp đơn xin tạm nghỉ công tác như thông tin một số báo đã đưa, hôm qua có mặt tại TAND tỉnh Bình Phước, một cán bộ của tòa cho biết sáng qua bà Lan vẫn đến cơ quan làm việc bình thường, buổi chiều vừa mới đi ra ngoài giải quyết việc riêng. Trao đổi với PV Báo SGGP, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Võ Đình Tuyến cho biết Thường trực Tỉnh ủy vẫn chưa nhận được đơn từ của bà Lan về việc xin nghỉ công tác. Riêng về thông tin bà Nguyễn Lê Lan bị công an tạm giữ ngay sau vụ xô xát tại quán karaoke Hưng Phát, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước và Công an xã Tiến Hưng đều khẳng định không hề có chuyện đó…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Võ Đình Tuyến: Sẽ có kết quả xác minh trong tuần tới

Chiều 2.4, PV Báo SGGP đã có cuộc phỏng vấn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Võ Đình Tuyến (ảnh) xung quanh vụ việc liên quan đến hai cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước quản lý là ông Trần Phụng và bà Nguyễn Lê Lan.

- Xin ông cho biết, quan điểm và hướng xử lý của Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước xung quanh vụ việc liên quan đến hai cán bộ Trần Phụng và Nguyễn Lê Lan?

Ông Võ Đình Tuyến: Ngay sau khi có thông tin về vụ việc xảy ra tại quán Hưng Phát có liên quan đến cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, trong ngày 31.3, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp đột xuất với Thường trực Tỉnh ủy. Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy đã thảo luận và thống nhất chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc và phối hợp với các cơ quan pháp luật tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật trên tinh thần sai phạm đến đâu xử lý đến đó; giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với cơ quan công an trong việc xác minh, thẩm tra làm rõ những sai phạm của các cán bộ có liên quan tới vụ việc trên. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, có báo cáo đề xuất Thường trực Tỉnh ủy về các biện pháp và hình thức xử lý theo quy định của Đảng; Yêu cầu các cá nhân liên quan tường trình đầy đủ sự việc gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cơ quan có trách nhiệm để làm cơ sở cho việc xem xét, xử lý khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền và kết luận chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

- Thưa ông, ăn nhậu trong giờ làm việc đã vi phạm vào chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ?

Vừa qua chúng tôi đã quán triệt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đến toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên trong tỉnh. Việc anh Phụng vi phạm chỉ là trường hợp cá biệt và sai phạm này sẽ được xử lý nghiêm.

- Thời gian bao lâu sẽ có kết quả xử lý vụ việc, thưa ông?

Vụ việc này không chỉ gây xôn xao dư luận địa phương mà trên Trung ương cũng đã có những chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ. Chúng tôi đã có văn bản báo cáo trả lời sơ bộ vụ việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, TAND Tối cao… Hiện bên công an đang khẩn trương điều tra, xác minh để sớm có kết luận chính thức vụ việc cũng như xác định trách nhiệm, sai phạm của từng cá nhân cụ thể. Trong tuần tới sẽ có kết quả chính thức và chúng tôi sẽ công bố kết quả xử lý cán bộ sai phạm một cách công khai. Chỉ đạo chung của Thường trực Tỉnh ủy trong vụ việc này là không bao che, phải xác minh làm rõ đảm bảo khách quan, xử lý đúng người đúng tội.

- Xin cảm ơn ông!

Theo Công Quốc
(Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.