Cảnh sát hình sự đặc nhiệm chặn đứng một vụ mua bán súng

08/04/2008 00:21 GMT+7

* Quyết liệt truy xét các đối tượng tham gia vụ đuổi chém người dân truy bắt cướp tại Q.Tân Bình, TP.HCM Hôm qua 7.4, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Công an TP.HCM đã di lý Nguyễn Đức Phú (19 tuổi, quê ở Bình Thuận) từ Bình Thuận về TP.HCM để điều tra làm rõ vụ mua bán súng mà lực lượng này phát hiện và ngăn chặn lúc 23 giờ ngày 5.4, tại địa bàn Q.Tân Phú.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 5.4, nhận được tin báo của người dân qua tổng đài, Ban chỉ huy PC14 đã kết nối với mũi cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Đội đang tuần tra ở cửa ngõ phía tây thành phố và lập tức triển khai đội hình truy xét đối tượng nghi vấn đang di chuyển trên địa bàn Q.Tân Phú. Khi đến khu vực P.Tân Thành (Q.Tân Phú), tổ công tác tiến hành kiểm tra và thu giữ 1 khẩu súng ngắn cùng 3 viên đạn để trong vỏ bọc da của Dương Hiển Thảo (29 tuổi, ngụ ở Q.Bình Tân).

Lúc đó Thảo đang điều khiển xe gắn máy 52H9 - 0057 chở theo Phạm Duy Phú (18 tuổi, ngụ ở Q.Bình Tân) và hơn 24 triệu đồng tiền mặt. Truy xét nhanh, tổ công tác đã bắt giữ thêm 2 người liên quan là Võ Phú Cường (23 tuổi, ngụ ở Q.Gò Vấp) và Trần Quảng Nam (20 tuổi, ngụ ở Q.Tân Bình). Theo lời khai ban đầu của những người này thì một ông chủ cơ sở sản xuất bao bì ở Q.Bình Tân đã nhờ họ đi thu tiền của khách hàng tại chợ Bình Tây và trên đường đi về thì bị công an bắt.  Tuy nhiên, qua truy xét, cơ quan công an phát hiện họ nằm trong một đường dây mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Trong đó, Nguyễn Đức Phú là người cung cấp súng cho nhóm của Thảo, Cường, Nam và Phạm Duy Phú mang đi bán.

Võ Phú Cường

Dương Hiển Thảo

Trần Quảng Nam

Ảnh: Đàm Huy

Súng, mã tấu, tiền thu giữ được - Ảnh: Đàm Huy

Trước đó, cũng từ tin báo của người dân, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm cũng đã kịp thời ngăn chặn 2 vụ thanh toán nhau bằng hung khí. Vụ thứ nhất xảy ra khoảng 1 giờ 30 ngày 3.4, hai nhóm hơn 10 người đang hỗn chiến dữ dội trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) thì lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã có mặt kịp thời và truy bắt được 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Tưởng (25 tuổi) và Nguyễn Văn Hợp (22 tuổi), đều ngụ ở P.13, Q.Gò Vấp. Cùng thời điểm, một tổ tuần tra khác của Đội trên đường tuần tra đã phát hiện một nhóm người mang một túi đựng vợt đánh tennis di chuyển rất nhanh trên địa bàn Q.Bình Thạnh với nhiều biểu hiện khả nghi. Khi tổ tuần tra chuẩn bị áp sát để kiểm tra thì nhóm người này đã vứt túi đựng vợt đánh tennis lại tháo chạy. Tổ tuần tra đã phát hiện có 3 mã tấu trong đó.

Chỉ chưa đầy một tuần sau khi ra mắt, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm TP.HCM đã khám phá 8 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 15 người, trong đó 13 đối tượng dùng phương tiện tổ chức cướp giật và 2 đối tượng trộm cắp tài sản. Ngoài ra, còn bắt giữ 1 đối tượng có lệnh truy nã và 1 đối tượng có hành vi giết người quả tang.

Chiều qua 7.4, tại cuộc họp với Ban chỉ huy PC14, đại tá Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã động viên lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm tiếp tục vượt qua khó khăn, phối hợp với Công an Q.Tân Bình quyết tâm truy xét cho bằng được bọn cướp táo tợn đã đuổi chém người dân tại hẻm 622 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình vào tối 2.4 (Báo Thanh Niên đã thông tin). Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Trần Văn Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm nói: "Những chiến công ban đầu vừa qua chúng tôi đã được sự hỗ trợ đắc lực của quần chúng nhân dân trong việc cung cấp thông tin. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này qua số điện thoại đường dây nóng là 08. 8387342".

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.