HTV Award: Tôn vinh nghệ sĩ có... nhiều fan?

21/04/2008 22:33 GMT+7

Giải thưởng truyền hình HTV Award 2007 của Đài TH TP.HCM đã kết thúc. Nhìn vào kết quả bình chọn, sẽ thấy ngay "tiêu chí" phát sinh của giải thưởng này là fan ai mạnh, người đó thắng.

HTV Award đã tạo thêm động lực phấn đấu cho các nghệ sĩ trên con đường nghệ thuật, nhưng sẽ thuyết phục người xem hơn nếu tất cả kết quả được trao đúng với tiêu chí mà Ban tổ chức (BTC) đề ra.

Ở lĩnh vực sân khấu, người đoạt giải cao nhất chỉ có hơn 5 ngàn phiếu (nghệ sĩ Quế Trân). Mảng phim ảnh, diễn viên Minh Hằng xứng đáng với giải thưởng vì những nỗ lực của cô cho các vai diễn gần đây, đặc biệt trong phim Gọi giấc mơ về. Tuy nhiên, nếu Minh Hằng không là ca sĩ, dù chiến thắng, số phiếu của cô chưa chắc đã cao như vậy (hơn 17 ngàn phiếu), bởi ngoài vai Phụng trong phim Gọi giấc mơ về, thời gian qua, Minh Hằng còn được giới trẻ, nhất là fan tuổi teen yêu thích qua ca khúc Một vòng trái đất.

Nhóm Mây Trắng - Ảnh: Nguyên Vân

Lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất, được bàn tán (lẫn cạnh tranh) nhiều nhất trên các diễn đàn, các website của ca sĩ và blog của fan là âm nhạc. Và 3 kết quả ở các hạng mục không có gì bất ngờ. Fan của nhóm AC&M và Mặt Trời Đỏ dĩ nhiên sẽ không mạnh và không siêng nhắn tin bình cho người mình hâm mộ bằng fan của nhóm Mây Trắng. Tương tự, có thể Đàm Vĩnh Hưng và Đan Trường đều đóng góp nhiều cho các chương trình của Đài TH TP.HCM, mức độ đóng góp cũng có thể chỉ chênh nhau một chút, nhưng với lượng fan hùng hậu ở khắp các tỉnh thành trong cả nước (như ông Hoàng Tuấn, người quản lý của Đan Trường từng chia sẻ với báo giới), thì chuyện Đan Trường đoạt giải là hiển nhiên (với số phiếu áp đảo: hơn 42 ngàn)...

Riêng trường hợp Mỹ Tâm, có lẽ đây là giải thưởng được đặt nhiều dấu chấm hỏi nhất. Những ai theo dõi các hoạt động âm nhạc trong nước năm 2007, sẽ thấy Mỹ Tâm khá im ắng so với một số ca sĩ nữ lọt vào top 5; và bản thân cô trong những lần được phỏng vấn cũng thừa nhận sự ít xuất hiện của mình, vì đang dành nhiều thời gian cho dự án mới. Thế nên, khi tên của cô nằm trong top 3 (cũng như một số gương mặt ít xuất hiện trên truyền hình nhưng lọt vào top 3), một số bài viết trên các báo đã phản ánh ngay sự chệch hướng của giải thưởng. Bởi theo tiêu chí của giải thưởng là tôn vinh những nhân vật được khán giả truyền hình HTV yêu thích, căn cứ vào sự xuất hiện nhiều trên các chương trình của đài, vì những đóng góp thiết thực cho sự phát triển truyền hình TP.HCM, có tư cách đạo đức nghề nghiệp...

HTV Award chỉ mới tổ chức lần thứ hai, hẳn BTC cũng đang mong nhận được những đóng góp để hoàn thiện hơn nội dung và cách thức tổ chức giải. Hy vọng trong những lần tới, HTV Award sẽ ngày càng nâng cao chất lượng, để giải thưởng này sẽ trở thành niềm mong đợi của khán giả màn ảnh nhỏ.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.