Ngôi nhà và bốn mảnh đời bất hạnh

22/04/2008 22:53 GMT+7

Ở thôn Hà My Tây, xã Điện Dương, Điện Bàn (Quảng Nam) có một gia đình gồm 4 người đang lâm vào cảnh đời bất hạnh.

Khập khiễng chống đôi nạng gỗ, lê bước một cách khó nhọc, chị Lê Thị Quý bỡ ngỡä mời chúng tôi vào nhà. Ngôi nhà vắng vẻ, mùi khói hương trên bàn thờ anh Lê Văn Thắng đìu hiu lan tỏa. Anh Thắng, người trụ cột chính của gia đình vừa mất đi, để lại bà mẹ già 75 tuổi bị bệnh tim, thường xuyên ốm đau, chị gái bị bại liệt bẩm sinh, người vợ đang mang thai 7 tháng và đứa cơn trai thơ dại 5 tuổi cùng số nợ hơn 60 triệu đồng. Cả 4 con người bất hạnh ấy đang không biết phải làm thế nào để trả hết số nợ. Họ giật mình mỗi khi có người hỏi đến...

Để có tiền chữa trị cho anh Thắng trong những ngày nằm viện, gia đình đã phải cầm cố sổ đỏ, nơi có ngôi nhà tình nghĩa được Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh xây cho mẹ Nhự, và vay mượn thêm làng trên xóm dưới với số tiền hơn 60 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Hiền (vợ anh Thắng), dù mang thai ở tháng thứ 7 nhưng hằng ngày vẫn phải chạy xe hơn 4 km đến chỗ làm để ngồi vào bàn máy may, mong đắp đổi cho những ngày ở cữ sắp tới. "Trước có anh làm chỗ dựa cho mấy mẹ con. Nay thì anh đi rồi, tui lại sắp sinh nở, mẹ thì già, mắt mờ, chị thì chân tay thế kia, tiền bạc lại không có, nợ lại đòi bên hông, anh em ai cũng khó khăn..., đêm nằm nghĩ mà không biết tính sao!", giọng chị nghẹn lại.

Rất mong sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm để gia đình mẹ Đinh Thị Nhự vượt qua khó khăn, cháu Lê Doãn Tiến Hoài được học hành, khỏa lấp bớt nỗi mồ côi bố khi cháu còn quá nhỏ tuổi.

Minh Phương - Cường Trung

Bạn đọc có lòng hảo tâm muốn qua Báo Thanh Niên giúp đỡ hoàn cảnh thương tâm trên có thể liên lạc qua các địa chỉ tiếp nhận cứu trợ của tòa soạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.