Chen lấn đóng học phí

23/04/2008 19:03 GMT+7

Quy định không được dự thi nếu không đóng học phí đã khiến nhiều sinh viên (SV) phải khổ sở. Vào thời gian cuối học kỳ 2 như hiện nay, khi đến phòng thu học phí trường ĐH Đà Lạt (khu nhà A1) sẽ thấy cảnh SV xô đẩy, chen lấn nhau để đóng học phí (ảnh). Với số lượng hơn 20.000 SV chính quy và các hệ tại chức, từ xa như hiện nay, ĐH Đà Lạt là một trong những trường có số lượng SV lớn.

Trong suốt nhiều năm qua, việc thu học phí được nhà trường nới rộng bằng một thời gian khá dài từ đầu học kỳ đến khi thi. Nhưng thường đến cuối kỳ, SV mới có tiền để đóng và phải chịu cảnh đứng xếp hàng dài chờ đợi. Xuân Bính (lớp LS K31) tâm sự: "Đến thời điểm này gia đình mới có tiền gửi vào, muốn đóng sớm cũng đâu có tiền".

Để nộp được học phí, có SV phải đến sớm trước nhân viên thu tiền cả tiếng để chờ, bạn nào chậm chân phải ngồi đợi hơn 3 tiếng đồng hồ. Nếu không gặp may có người tới lui vài ba lượt mới đóng được học phí.  SV nộp tiền qua một khe hở rất nhỏ, vừa đủ để đưa tiền vào. Nhiều lúc SV đứng xa được gọi tên nhưng không kịp đưa tiền vào đành phải qua lượt sau. Bên cạnh đó, thời gian thu học phí chỉ được quy định vào các buổi sáng thứ hai - tư - sáu. Tranh thủ thời gian nghỉ học, SV ùn ùn kéo nhau đi nộp học phí. Đang là mùa thi, SV cần nhiều thời gian hơn để ôn bài, nhưng với cảnh chờ đợi để đóng được học phí kiểu này, ai cũng ngán ngẩm...

Phước Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.