Đánh công an vì bị... "ma ám"!

24/04/2008 23:38 GMT+7

Sáng 24.4, TAND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ "cậu ấm" Bùi Đức Hậu, 19 tuổi, can tội chống người thi hành công vụ. Hậu là con trai ông Bùi Đức Sở, Phó bí thư Huyện ủy, kiêm Chủ tịch HĐND huyện Thủ Thừa.

Theo cáo trạng đọc trước tòa, ngày 18.1.2008, khi vừa tan ca tại Công ty CP Việt Mỹ, mới 6 giờ sáng, Bùi Đức Hậu đã cùng với 4 người khác "gầy độ" tại nhà của người bạn tên An ở ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa. Tiệc rượu kéo dài tới khoảng 10 giờ 30 và 5 người đã uống hết khoảng 2 lít rưỡi rượu đế! Tan tiệc, Bùi Đức Hậu lên xe gắn máy chạy về nhà tại ấp Bình Cang 1, cùng xã Bình Thạnh.

Khi ra quốc lộ 1A thì Hậu gặp một tổ CSGT và cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại khu vực ấp Bình Cang 1. Hậu đã phóng xe bạt mạng đồng thời rú ga, nẹt pô và quay lại nhìn lực lượng làm nhiệm vụ với vẻ khiêu khích rồi rẽ vào con đường đá đỏ chạy về nhà. Mặc dù không bị xử lý, nhưng khi về đến nhà, Hậu thay áo rồi tiếp tục lấy xe gắn máy chạy trở ra quốc lộ 1A. Khi qua khu vực cầu Voi, thấy chốt kiểm soát giao thông đang làm việc tại đây, Hậu lại tiếp tục rú ga khiêu khích nên thiếu tá Huỳnh Văn Kiệt đã thổi còi, ra lệnh dừng xe, nhưng Hậu không chấp hành và cho xe rẽ tắt ngang qua quốc lộ 1A đi theo hướng ngược chiều vào chợ cầu.

Tham dự phiên tòa, trung sĩ Nguyễn Văn Thịnh cho biết, khi thấy thiếu tá Kiệt ra lệnh dừng xe nhưng Hậu rẽ ngang qua đường ngược chiều bỏ chạy, anh cùng với thượng sĩ Đoàn Tuấn An dùng mô tô đuổi theo, thổi còi. Chỉ cách khoảng vài mét, Hậu quay lại nhìn nhưng bất chấp, tiếp tục rú ga và chạy giữa đường, không cho xe công an qua mặt; đến khi mở còi hụ anh ta mới chịu dừng. Khi trung sĩ Thịnh xuống xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ thì Hậu hỏi "vi phạm gì mà xem giấy tờ?". Và trong khi Thịnh lập biên bản thì Hậu lớn tiếng thách thức rồi bất ngờ dùng tay đánh vào ngực anh và chửi thề: "Đ.M đánh dằn mặt tụi mày (về) tội mới ra khỏi nhà là bị thổi!".

Thấy đồng đội bị đánh, thượng sĩ An vội xuống xe, dùng bộ đàm báo cáo với thiếu tá Kiệt xin hỗ trợ thì Hậu hung hãn nhảy tới, dùng chân đạp mạnh vào người thượng sĩ An làm văng máy bộ đàm xuống đường. Thậm chí, khi đã bị khống chế, còng tay rồi, nhưng khi trung sĩ Thịnh lên xe đi báo cáo với thiếu tá Kiệt, Hậu còn tiếp tục tung thêm một cú đá vào người Thịnh. Hung hãn tới mức khi đã bị khống chế đưa về Phòng CSGT tỉnh Long An và bị lập biên bản với hàng loạt sai phạm như: điều khiển mô tô sau khi đã uống rượu, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe và chống người thi hành công vụ... nhưng Bùi Đức Hậu vẫn ngông nghênh, tiếp tục lớn tiếng chửi bới, không cho đo nồng độ rượu, thách thức và không ký tên vào biên bản.

Có mặt tại phiên tòa sáng qua, bà Hồ Thị Lệ, mẹ của Bùi Đức Hậu, cho biết ở nhà bị cáo "rất hiền và ít nói". Sau khi học xong lớp 8, gia đình gửi Hậu vào trường thiếu sinh quân tại Củ Chi, TP.HCM, nhưng học tới lớp 11 thì bị nhà trường đuổi học. Sau khi bị cơ quan điều tra khởi tố vì hành hung công an, Hậu tỏ ra rất ăn năn và cho biết hôm đó "chắc là bị... ma ám"! Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Đức Hậu thừa nhận hành vi của bị cáo là sai, bị truy tố tội chống người thi hành công vụ là không oan ức. Nhưng Hậu lại nói khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe thì "bị cáo không nghe, không thấy công an". Tuy nhiên, khi tòa hỏi: "Tại sao thừa nhận là sai, bị cáo không ký tên vào biên bản lại còn đánh công an?", Hậu trả lời tỉnh queo: "Tại bị cáo uống rượu say quá nên nóng nảy, định đánh công an để được... cho đi!".

Một nhân chứng có mặt tại phiên tòa kể: "Lúc đầu thấy hai bên nói qua nói lại rồi "chú Hậu" lột nón bảo hiểm xuống, dùng tay đánh vào ngực chú công an mặc áo vàng. Khi chú công an áo xanh chạy tới liền bị Hậu đá vào chân, miệng thì chửi thề liên tục. Lúc tôi chạy ra xem thì nghe Hậu nói: Tụi mày biết tao là ai không? Tao là con của Bùi Đức Sở nè"!

Xét thấy hành vi của bị cáo Bùi Đức Hậu chẳng những không chấp hành pháp luật mà còn hành hung, chống người thi hành công vụ, gây mất trật tự công cộng, Hội đồng xét xử TAND huyện Thủ Thừa đã tuyên phạt Bùi Đức Hậu 9 tháng tù. Nhiều người có mặt tại phiên tòa cho rằng mức án đó là không quá cao, nhưng cũng đủ để răn đe những "cậu ấm" ngang ngược ỷ thế, cậy quyền, xem thường pháp luật.                          

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.