Vết thương lòng có thể lành không?

03/05/2008 15:22 GMT+7

* Mối tình đổ vỡ như một nhát dao đâm vào tim em. Đã nửa năm rồi mà nó chưa lành. Có phải vết thương lòng của em hết thuốc chữa rồi không anh? (nguyen viet, gmail)

- Sao lại hết thuốc chữa!Có hai loại thuốc đặc trị trong trường hợp này. Muốn mau lành, thì dùng tình yêu chữa cho tình yêu. Không muốn dùng vị thuốc tình yêu thì dùng vị thuốc thời gian, dĩ nhiên vị thuốc thứ hai kết quả lâu hơn một chút.

* Hắn nói hắn yêu em. Nhưng ngày 8.3 vừa rồi, em hỏi hắn có quà gì cho em không, hắn nói có nhưng tới ngày đó thì hắn trốn đâu mất. Gặp lại em, hắn cười hì hì nói là hắn về quê. Có nên tin được hắn không? Và thực ra thì hắn có yêu em không? (da lan huong, yahoo)

- Có thể tin chuyện hắn về quê, nhưng không nên tin chuyện hắn yêu em. Nếu hắn thực sự quan tâm đến em như hắn nói thì dù hắn về nhà hắn, món quà của hắn cũng thừa sức tìm được đường về đến nhà em. Chuyện đó có khó gì đâu!


Minh họa: Dad

* Gặp nhỏ lần đầu tiên tại sinh nhật một người bạn, em lân la làm quen và hỏi nhỏ tên gì. Nhỏ nói nhỏ tên Như Thủy. Hôm sau em hỏi bạn em, bạn em nói tên nhỏ là Như Kim. Vậy là sao hả anh? Nhỏ là người như thế nào? Nhỏ tên Thủy hay tên Kim? (tran bao minh, vnn)

- Thủy là nước, Kim là vàng. Như vậy, nhỏ là người có khả năng "biến nước thành vàng", đại khái giống như các nhà giả kim phương Tây hay các nhà luyện đan phương Đông hồi xưa vậy đó. Nhưng cũng khó mà biết chắc nhỏ tên Kim hay Thủy. Chỉ là "Như Kim", "Như Thủy" thôi. Bởi biết đâu cả nhỏ lẫn bạn em đều là những người thích đùa, mà năm nguyên tố của ngũ hành vẫn còn ba thứ Mộc, Hỏa, Thổ nữa!

* Nghĩ đến cái chết, đó có phải là điều đáng lo không anh? (le ngoc thanh, yahoo)

- Cũng không đáng lo lắm. Ai mà chẳng có lúc nghĩ đến cái chết. Chỉ khi nào cái chết cao hứng nghĩ đến mình, lúc đó mới thực sự đáng lo em à.

* Anh Bồ Câu ơi, những câu chuyện xảy ra trong giấc mơ cho ta biết điều gì hở anh? (co nang ngo ngao, yahoo)

- À, chúng cho ta biết đó là những câu chuyện không có thực!

* Sinh nhật em, hắn tặng em một bó hoa hồng và em vui vẻ nhận. Mấy ngày sau hắn rủ em đi chơi, em từ chối. Vậy là hắn trách em: Nếu không đi chơi với hắn sao hôm trước còn nhận hoa hồng của hắn. Chẳng lẽ nhận hoa của ai là phải đi chơi với người đó sao anh? (trang thanh, lovemail)

- Hoa hồng đâu phải là bản hợp đồng kinh tế hay giấy đăng ký kết hôn, người nhận phải có nghĩa vụ suốt đời tò tò đi theo người tặng. Nếu vậy, ai mà dám nhận hoa của người khác. Hơn nữa, hoa hồng trong thực tế đâu phải lúc nào cũng là biểu tượng của tình yêu và nhận hoa không có nghĩa là chấp nhận lời tỏ tình của người tặng. Trong nhiều trường hợp, hoa hồng còn tượng trưng cho nhan sắc, cho cái đẹp, cho sự chiến thắng, lòng quý mến và sự ngưỡng mộ. Em xem các fan tặng hoa cho nghệ sĩ thì biết.

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.