Giải pháp chặn Web đen từ nguồn

13/05/2008 16:53 GMT+7

(TNO) Vừa qua, Công ty Công nghệ Truyền thông DTS, Công ty Plantynet và nhà cung cấp dịch vụ Internet VDC đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác ba bên cùng triển khai dịch vụ Internet “Xanh” đầu tiên tại Việt Nam.

Dịch vụ Internet Xanh do DTS, Plantynet và VDC cung cấp cho phép ngăn chặn truy cập vào các trang web có nội dung không lành mạnh như khiêu dâm, bạo lực… từ trên hệ thống của  nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) với độ tin cậy lên tới 99%. Đây là một giải pháp khắc phục được các hạn chế của các giải pháp chặn web hiện có như lọc bằng từ khóa, sử dụng phần mềm… và không đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng sử dụng máy tính.

Điểm ưu việt của dịch vụ Internet xanh là người sử dụng Internet không thể vô hiệu hoá chức năng chặn web trên máy tính tại nhà và nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo trách nhiệm này. Điều này cũng xoá đi “mặc cảm” của các bậc phụ huynh e ngại về kỹ năng sử dụng máy tính của mình khi muốn giám sát con em. Hơn nữa, Internet “Xanh” giúp giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm vi-rut, phần mềm gián điệp và các phần mềm độc hại khác thường phát tán từ các trang web đen.

Internet Xanh đã thu được những thành công lớn tại các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... Với sự tương đồng về văn hóa và các giá trị đạo đức, DTS, Plantynet và VDC tin rằng dịch vụ này cũng sẽ được đón chào nồng nhiệt tại Việt Nam.

HNC 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.