Ngô Vũ Sâm và tình yêu mới 1949

24/05/2008 15:11 GMT+7

Trong lễ ra mắt phim Xích Bích tại LHP Cannes vừa qua, tài tử điện ảnh Trương Chấn và đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã tuyên bố sẽ tiếp tục cộng tác trong bộ phim mới nhất mang tên 1949.

Ngô Vũ Sâm đã mời nhà biên kịch Vương Tuệ Linh (vốn là người cộng tác lâu năm của đạo diễn Lý An,  biên kịch  phim Sắc giới và Ngọa hổ tàng long) viết kịch bản phim 1949. Nội dung phim hấp dẫn với những câu chuyện chết đi sống lại của mấy cặp tình nhân trong khoảng thời gian khá đặc biệt, căn cứ trên câu chuyện có thật xảy ra trong mấy năm cuối Thế chiến 2 và chiến tranh giải phóng nhân dân Trung Quốc. Đây cũng là bộ phim được nhiều người tiên đoán là phá vỡ phong cách vốn có của Ngô Vũ Sâm và sẽ lấy được nhiều nước mắt của khán giả. Bộ phim dự tính sẽ được khởi quay vào cuối năm nay, chọn cảnh ở ba nơi: đại lục, Đài Loan, Nhật Bản và phát hành vào đúng dịp Tết âm lịch 2009. 1949 được đầu tư tới 40 triệu USD, được Công ty phát hành Fortissimo Films tuyên bố sẽ là bộ phim phản ánh chân thực nhân dân Trung Quốc và lịch sử nước này, khiến khán giả phải cảm động.


Từ trái sang: Trương Chấn, Seong Hye-Kyo và đạo diễn Ngô Vũ Sâm - Ảnh: SINA.COM.CN

Đạo diễn Ngô miêu tả 1949 là một bộ phim về tình yêu nhuốm màu bi thương và hùng tráng. Tình yêu là một đề tài mới với ông, mặc dù ông đã yêu thích và muốn thử sức với nó từ lâu. Nữ diễn viên chính người Hàn Quốc Seong Hye-Kyo  rất tin tưởng đạo diễn Ngô có thể làm nên một bộ phim tình yêu tuyệt đẹp và thực sự cảm động. Cũng nhờ đoạn quay cảnh tình cảm giữa Tiểu Kiều và Chu Du trong phim Xích Bích, nam diễn viên Trương Chấn đã phát hiện thấy cách xử lý rất khéo và tình cảm của đạo diễn Ngô. Tuy đã đóng khá nhiều phim tình yêu, anh vẫn tin rằng 1949 sẽ là một bộ phim tình yêu có sức hút lớn.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm (tên tiếng Anh: John Woo) sinh ngày 1.5.1946 tại Quảng Châu, làm đạo diễn, biên kịch và diễn viên. Các phim tiêu biểu đã làm đạo diễn: Đoạt diện song hùng, Điệp vụ bất khả thi II, Xích bích...

Năm 1949 đối với Trung Quốc là năm rất đặc biệt. Seong Hye-Kyo đóng vai một nữ sinh Thượng Hải có những bi kịch về chuyện tình cảm. Cái khó đối với cô là phải hóa thân thành một cô gái Trung Quốc trong một thời gian rất ngắn. Mặc dù được đạo diễn Ngô tuyên bố cô rất hợp với nhân vật, chỉ cần dựa vào ngoại hình và ánh mắt cũng có thể lột tả được tình cảm nhân vật nhưng Seong Hye-Kyo vẫn tích cực học thêm Trung văn và nghiên cứu tài liệu lịch sử thời đó để tìm hiểu bối cảnh trong phim. Nhân vật do cô thể hiện tuy gặp thất bại trong chuyện tình cảm nhưng vẫn kiên cường và giữ được cá tính của mình. Đặc biệt khi gặp nhân vật do Trương Chấn đóng, cô hoàn toàn lấy lại được niềm tin và càng thấy cuộc đời có thêm ý nghĩa mới.

Trương Chấn và Seong Hye-Kyo vốn quen nhau từ giải điện ảnh Hồng Kông châu Á năm nay. Tuy mới gặp nhau lần đầu, cả hai đã có cảm giác thân thiết như bạn bè lâu năm. Cô rất mong được đóng chung với Trương Chấn trong bộ phim này, còn Trương Chấn thì tuyên bố chỉ mong "các cảnh hôn nhau càng nhiều càng tốt". 

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.