Chuyện tình xa xứ - Câu chuyện về du học sinh Việt Nam

04/06/2008 23:04 GMT+7

Untitled love story (tựa tiếng Việt là Chuyện tình xa xứ) đã khởi quay những thước phim đầu tiên tại Việt Nam. Đạo diễn bộ phim Victor Vũ đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên.

* Chuyện tình xa xứ hướng đến giới trẻ. Tuy nhiên, đề tài này hoàn toàn không mới. Anh sẽ phải làm gì để bộ phim thu hút khán giả?

- Tôi dự định làm một bộ phim về đời sống du học sinh ở Mỹ. Dĩ nhiên, không thể thiếu những mối quan hệ mà giới trẻ quan tâm là tình yêu. Để lôi cuốn khán giả, phim sẽ lấy bối cảnh ngược với phim tình cảm thường thấy trước đây (những chàng Việt kiều về nước tìm bạn gái hay tìm vợ), trong phim này du học sinh sang Mỹ và yêu những cô gái Việt đang sống ở đây.

* Nhìn vào danh sách, ngoài Kathy Uyên là diễn viên Việt kiều ở Mỹ, còn lại Bình Minh, Huy Khánh, Ngọc Diệp, Tăng Bảo Quyên, Kim Xuân, Nguyễn Văn Phúc… đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả trong nước. Vì sao anh lại chọn dàn diễn viên như thế?

- Từ lâu, tôi đã theo dõi phim ảnh trong nước và rất thích các diễn viên trẻ. Đây là cơ hội

Victor Vũ sinh năm 1975 tại Hollywood, California (Mỹ), tốt nghiệp trường Đại học Loyola Marymount (Nam California) khoa Đạo diễn, từng thực hiện các phim về đề tài Việt Nam như: Oan hồn, Buổi sáng đầu năm.

để chúng tôi cùng hợp sức làm bộ phim này. Hai vai chính do Bình Minh và Huy Khánh đảm nhiệm là 2 sinh viên du học tại Mỹ. Không thể chọn diễn viên bên đó được vì rất khó thể hiện nhân vật có lối suy nghĩ gần gũi với giới trẻ trong nước. Chính các diễn viên trong nước mới lột tả được tâm hồn và lối sống Việt. Tôi đã phải casting hàng trăm diễn viên để chọn ra từng gương mặt phù hợp nhất.

Phim Chuyện tình xa xứ sẽ được chiếu vào cuối tháng 12.2008. Tôi và nhà sản xuất đều thống nhất là làm sao thực hiện được một bộ phim mà cả khán giả trong lẫn ngoài nước xem đều thích thú với những tình cảm nhẹ nhàng và nhiều tình huống hài hước bất ngờ, thú vị, hy vọng sẽ chạm đúng "gu" của khán giả.

* Kịch bản phim do anh viết hay còn cộng tác với ai khác? Ngoài Wonderboy là hãng sản xuất trong nước thì InFocus Media là đối tác ở Mỹ. Anh cho biết thêm về hai đối tác này?

- Kịch bản do tôi và Nguyễn Hoàng Nam (người cùng viết kịch bản cho phim Oan hồn) thực hiện. Tôi từng cộng tác với InFocus Media thực hiện nhiều phim quảng cáo ở Mỹ nhưng đây là bộ phim đầu tiên tôi hợp tác với Wonderboy và InFocus Media sản xuất. Dự tính phim sẽ quay ở Việt Nam 3 tuần, sau đó sang quận Cam (California, Mỹ) quay trong 1 tháng.

* Khó khăn nhất với anh khi thực hiện bộ phim này là gì?

- Đó là làm sao có được một kịch bản thuần Việt nhất, thể hiện rõ nét cuộc sống của du học sinh Việt tại Mỹ. Tôi muốn khán giả xem phim xong như thấy mình trong phim chứ không nhận xét đây chỉ là bộ phim "trên mây dưới gió". Muốn tránh điều đó, tôi đã phải nói chuyện, gặp gỡ rất nhiều du học sinh Việt Nam ở Mỹ, tìm hiểu đời sống, tâm tư, tình cảm của họ trước khi bắt tay làm bộ phim này. Sợ nhất là phim chiếu xong khán giả bình luận "một bộ phim Mỹ không ra Mỹ mà Việt cũng không ra Việt" thì nguy to!

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.