Làng ung thư

05/06/2008 14:13 GMT+7

(TNO) Lại có thêm một người chết vì bệnh ung thư. Cả làng nhốn nháo. Nhưng rồi họ đành tạm gạt nước mắt cùng tiễn đưa người xấu số là chị Võ Thị Chí, 40 tuổi bị ung thư phổi, ở thôn Đại An, xã Tam Đại (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) về nơi yên nghỉ cuối cùng hôm 4.6.

Chẳng hiểu sao mà từ 3 năm nay, căn bệnh ung thư hiểm nghèo cứ liên tục đổ xuống đầu người dân làng quê nghèo này . Ông Võ Ngọc Tiễn - trưởng thôn Đại An - cho biết: “Cả thôn có 298 hộ thì trong đó đã có 33 hộ có người bị ung thư, đã chết 30 người và 3 người đang lâm trọng bệnh!”.

Ông Nguyễn Văn Thu - người làm nghề khâm liệm lâu năm nhất của làng Đại An cho biết: “Chẳng biết nguyên nhân do đâu mà thôn này lại lâm bệnh ung thư. Chỉ riêng tui đã khâm liệm trên 20 người, đủ các loại ung thư!”. Ông Lê Thuận - Bí thư chi bộ thôn Đại An - cho biết thêm: “Mới cuối tuần trước cả thôn đã phải ngậm ngùi trước cái chết thương tâm của chị Hùynh Thị Y, 48 tuổi vì bị ung thư máu. Nay lại đến chị Võ Thị Chí chết vì bị ung thư phổi”. Ông Thuận thông tin thêm những người chết trong năm nay, như cô gái trẻ Trần Thị Sương, 24 tuổi bị ung thư da; anh Nguyễn Đại Sĩ vừa tốt nghiệp đại học mới xin được việc làm, cả gia đình mừng chẳng tày gang thì Sĩ đã chết do anh bị ung thư dạ dày...

Ông Tiễn cũng cho biết thêm, hiện giờ tại thôn ông còn có 3 người đang lâm nguy. Qua khám, xét nghiệm, các bác sĩ đã kết luận cả 3 người đều dính phải căn bệnh quái ác: ung thư! Đó là chị Nguyễn Thị Đáng, ung thư thực quản; chị Nguyễn Thị Lễ, 28 tuổi, bị ung thư vú; anh Trần n mới 30 tuổi cũng bị khối u dạ dày… Ông Tiễn nói: “Có thể dân Đại An trong chiến tranh sống giữa các đồn bốt do Mỹ - Ngụy dựng lên, thuốc diệt cỏ và những hóa chất Mỹ - Ngụy dùng trong chiến tranh có thể là nguyên nhân gieo nên cái chết này!"

Sự việc do đâu đến nay vẫn chưa ai biết được, chỉ có những cái chết và tật bệnh đang làm bà con ở đây thật sự lo sợ.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.