Đề thi môn Toán khối A có bị lộ?

07/07/2008 23:04 GMT+7

Trong mấy ngày qua, cư dân mạng xôn xao khi phát hiện trên một diễn đàn toán học tại địa chỉ http://www.toanthpt.net, một người có nickname là PhúKhánh đã đưa lên những bài toán trùng hợp với một số câu trong đề thi môn Toán kỳ tuyển sinh ĐH khối A vừa qua. >>Đề thi môn Toán được đưa lên mạng sau buổi thi >>Đáp án, đề thi chính thức các môn thi ĐH đợt 1-2008 >>Điểm sàn khối A dự kiến bao nhiêu?

Các bài toán này được đưa lên trong thời gian cuối tháng 6 và đầu tháng 7.2008. Người này có những lời đề dẫn rất "tâm huyết" trên mạng như: "Thức trọn đêm nay để viết cho xong..."; "tính đến thời điểm này, do thức đêm hoàn tất một xí xi tài liệu be bé cho các em ôn thi ĐH trong thời gian ít ỏi này, tôi đã gục ngã trên bàn vì kiệt sức...".

Những bài toán do PhúKhánh đưa lên trùng hợp với một số câu trong đề thi Toán; cụ thể: ngày 28.6, PhúKhánh đưa lên diễn đàn một bài toán mà nội dung trùng với ý 2, câu 4 đề thi Toán (ảnh). Ngày 2.7, PhúKhánh lại đưa lên diễn đàn dự đoán đề thi ĐH số 03, trong đó có câu hỏi tích phân trùng với ý 1, câu 4 đề thi Toán.

Chiều ngày 7.7, trao đổi với PV Báo Thanh Niên về sự việc này, ông Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng GD, Bộ GD-ĐT cho biết: “Những thông tin về đề thi được đưa lên mạng sẽ được bộ xem xét, nhưng có thể khẳng định: hiện không phát hiện có những sơ suất trong quy trình bảo mật đề thi; các quy trình về làm đề đều được đảm bảo an toàn và bí mật tuyệt đối. Vì vậy, không có chuyện đề thi bị lộ".

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.