Người gốc Việt đoạt giải Emmy

04/10/2008 17:00 GMT+7

Đó là cô Leyna Nguyen, một người dẫn chương trình truyền hình người Mỹ gốc Việt tại bang California. Theo website www.emmys.tv, cô Nguyen đã nhận 2 giải Emmy trong buổi lễ trao giải lần thứ 60 diễn ra vừa qua tại Mỹ. Emmy là giải thưởng dành cho các chương trình truyền hình và thường được xem là giải Oscars của thể loại truyền hình.

Theo báo chí địa phương, cô Nguyen được 2 giải Emmy là nhờ làm MC cho 2 chương trình truyền hình về thể thao và môi trường. Cô Nguyen từng nhiều lần được đề cử cho giải thưởng này song năm nay cơ may mới đến với cô. Cô Nguyen đang làm việc cho Đài truyền hình KCAL-TV tại Los Angeles, nơi cô gắn bó từ năm 1997. Trước đó, cô làm việc cho Đài truyền hình KCRA tại thành phố Sacramento thuộc bang California và Đài truyền hình WRDW-TV tại Augusta thuộc bang Georgia. Cô hiện cũng là người dẫn chương trình cho một số chương trình truyền hình dành cho người gốc Việt và rất được mọi người mến mộ. Cô còn tham gia nhiều công tác từ thiện giúp trẻ em nghèo tại Việt Nam qua tổ chức Love Across the Ocean do cô điều hành, theo kênh truyền hình CBS. Cô Leynay đã có gia đình và hai con. Chồng của cô là người Mỹ và hiện là nhà sản xuất truyền hình của Đài truyền hình NFL.

Cô Nguyen sinh năm 1970 tại Đông Hà, thuộc tỉnh Quảng Trị. Khi lên năm tuổi, cô theo gia đình đến Mỹ. Cô từng đoạt vương miện Hoa hậu người Mỹ gốc châu Á năm 1987. Và 13 năm sau đó, cô được bình chọn là một trong 25 người Mỹ gốc Việt có ảnh hưởng nhất trong 25 năm tại Mỹ. Với những thành công trên, cô được xem là tấm gương cho người Việt trẻ ở nước ngoài.   

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.