Giải quyết kiến nghị của Jetstar Pacific

29/11/2008 02:16 GMT+7

Hôm qua (28.11), Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Cục Hàng không VN để xem xét, giải quyết một số kiến nghị của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) về hoạt động của Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JP).

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đề nghị SCIC chỉ đạo JP lập hồ sơ xin cấp quyền vận chuyển hàng không quốc tế theo quy định và gửi đến Cục Hàng không VN để xem xét, phê duyệt. Vì cho đến nay, cục mới chỉ nhận được công văn xin chỉ định và cấp thêm thương quyền bay quốc tế của JP, chưa nhận được hồ sơ thủ tục đầy đủ. Bộ GT-VT yêu cầu Cục Hàng không VN tiếp nhận hồ sơ; tiến hành thẩm định, phê duyệt quyền vận chuyển hàng không quốc tế cho JP.

Về biểu tượng, Bộ GT-VT đề nghị SCIC và JP khẩn trương xây dựng và làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành phù hợp với pháp luật VN và công ước quốc tế để được đăng ký biểu tượng.

Trước đó, ngày 31.10, Cục trưởng Cục Hàng không VN Phạm Quý Tiêu đã ký văn bản, không cho phép JP sử dụng biểu tượng “Chữ JET và ngôi sao màu vàng cam” và “Chữ JETSTAR và ngôi sao màu vàng cam” trong khai thác vận chuyển, vì gây nhầm lẫn với biểu tượng, thương hiệu của Jetstar Airways (Úc). Cục Hàng không cũng đã không chỉ định và cấp thêm thương quyền bay quốc tế đến 10 thị trường theo đề nghị của JP, vì JP chưa đáp ứng yêu cầu về kiểm soát hữu hiệu hãng hàng không theo quy định.

 Xuân Toàn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.