Tổng thư ký Hội Hữu nghị Anh - Việt thăm Báo Thanh Niên

29/11/2008 02:36 GMT+7

Chiều 28.11, ông Len Aldis - Tổng thư ký Hội Hữu nghị Anh - Việt đã đến thăm tòa soạn Báo Thanh Niên nhân chuyến công tác tại VN. Ông đã trao đổi với Tổng biên tập báo, ông Nguyễn Công Khế, về những diễn biến mới liên quan đến nỗ lực tìm công lý cho các nạn nhân chất độc da cam VN.

Theo ông Aldis, cho đến nay, hội của ông đã thu thập được gần 1 triệu chữ ký ủng hộ và con số này ở VN là 12 triệu. Đây là một quá trình lâu dài, nhưng ông tin cuối cùng các nạn nhân VN sẽ được bồi thường xứng đáng. Ông cũng cho biết sẽ gửi thư cho Tổng thống đắc cử Mỹ Barack Obama để trình bày vụ việc này.

Tại buổi tiếp, Tổng biên tập Nguyễn Công Khế đã bày tỏ lòng tri ân đối với những gì mà cá nhân ông Aldis đã làm vì quyền lợi của các nạn nhân da cam VN và cho rằng nỗ lực của ông đã có những tác động nhất định đối với dư luận quốc tế; đồng thời cũng đã đóng góp với ông Aldis một số cách thức để làm cho vụ việc được chính giới Mỹ biết đến nhiều hơn, qua đó làm tăng cơ hội giải quyết vấn đề chất độc da cam theo hướng công bằng hơn cho các nạn nhân VN. 

*Cùng ngày, trong buổi gặp Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài, ông Len Aldis đã được trao tặng Huy hiệu TP.HCM. Trước khi đến thăm Báo Thanh Niên, ông Aldis đã có buổi nói chuyện với sinh viên ĐH Hồng Bàng và thăm Làng Hòa Bình ở Bệnh viện Từ Dũ. Ông sẽ ra Hà Nội vào hôm nay để dự đại hội của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN (VAVA).

Trùng Quang

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.