Cảnh báo về virus “Koobface”

09/12/2008 09:17 GMT+7

(TNO) Hiện nay, khoảng 120 triệu người dùng mạng xã hội ảo Facebook đang bị đe dọa bởi một loại virus có tên “Koobface”. Loại virus này được phát tán thông qua email, khi xâm nhập vào hệ thống máy tính của người dùng virus này sẽ đánh cắp các thông tin nhạy cảm của nạn nhân.

Virus Koobface lan rộng bằng cách gửi đi các lời ghi chú như: "You look just awesome in this new movie"..., rồi dẫn dắt người dùng đến một trang web lạ, người dùng được yêu cầu tải phiên bản cập nhật Flash player của Adobe Systems. Nếu người dùng chấp nhận, máy tính của họ ngay lập tức sẽ bị nhiễm virus.

Theo các chuyên gia của Hãng bảo mật Kaspersky, virus Koobface sẽ biến máy tính nạn nhân thành zombie (máy tính mà quyền kiểm soát đã rơi vào tay hacker) để lập nên các mạng botnet mới.

McAfee đã lên tiếng cảnh báo trên các trang blog về hiện tượng nhiễm loại virus này. Họ cho biết việc tìm kiếm thủ phạm đứng đằng sau phát tán loại virus này chưa có kết quả. Hiện chủ nhân của loại virus này vẫn đang tiếp tục cập nhật, đổi mới và tạo thêm các chức năng khác cho virus Koobface.

Facebook đã thông báo tới các thành viên của mạng này và yêu cầu họ xóa đi các thư rác và làm theo các hướng dẫn tại địa chỉ www.facebook.com/security để quét sạch virus.

Song Long
(Tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.