Đến với đồng bằng sông Cửu Long

12/01/2009 01:15 GMT+7

Vào các ngày 4, 6 và 7 của tháng đầu năm 2009, PV Báo Thanh Niên đã cùng các đại diện Acecook VN mang những phần quà đến thăm và trao tận tay cho các trẻ em nghèo trong không khí háo hức đón chào Tết Kỷ Sửu.

150 triệu đồng tiền mặt đựng trong các bao lì xì màu đỏ xinh xắn và trên 1.500 thùng mì Hảo Hảo, đó là những phần quà tết Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (gọi tắt là Acecook VN) chia sẻ cho 1.500 trẻ em nghèo thuộc 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, mỗi em được tặng 100 ngàn đồng và 1 thùng mì.

Nguyễn Thị Anh Thư, 11 tuổi, nhà ở ấp Phong Quang, xã Phú Đức (huyện Long Hồ, Vĩnh Long), học sinh lớp 5/1 trường Tiểu học Phú Đức A, trả lời: "Tiền được lì xì, phần đưa mẹ, phần con bỏ ống giúp mấy em bé nghèo" khi chúng tôi hỏi em sẽ làm gì với 100 ngàn đồng được lì xì.

Cũng câu hỏi đó nhưng Mai Thị Cẩm Quyên, học sinh lớp 6/5 trường cấp 2-3 Phú Quới, xã Phú Quới (huyện Long Hồ) thì cười rất hồn nhiên: "Dạ, thùng mì thì con để dành ăn sáng đi học, còn tiền con đưa mẹ sắm đồ tết". Còn Trần Thanh Huyền, học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Mỹ Hưng, xã Mỹ An (huyện Thạnh Phú, Bến Tre) thì có vẻ trầm ngâm: "Dạ nhà con, ba mẹ đi mần mướn ở xa, 2-3 tháng mới về nhà một lần, con đưa tiền cho chị hai để dành đặng lo cho con và em con đi học"...

Riêng Phan Thanh Nam, học lớp 8/9 trường THCS Trần Phú, thị xã Tân An, tỉnh Long An nói như tâm sự: "Mẹ con một mình nuôi con, làm công nhân tháng kiếm được không tới triệu đồng nên con đem tiền đó về phụ mẹ". Câu hỏi chúng tôi thật bình thường nhưng có khi vô tình gợi đến nỗi đau của một vài em mà các thành viên trong đoàn đi trao quà tết không khỏi bùi ngùi.

Để những phần quà tình nghĩa như trên đến tận tay các em, anh Lê Quốc Hải, Trưởng bộ phận makerting chi nhánh Vĩnh Long của Acecook VN và nhiều đồng sự của mình đã phải lặn lội hàng trăm cây số đi tiền trạm cùng bao thứ việc chuẩn bị tỉ mỉ khác để bảo đảm cho sự thành công trọn vẹn của mỗi buổi tặng quà.

Hòa cùng niềm vui đó, ông Thái Chánh, Chủ tịch Công đoàn Acecook VN, người "có mặt trên từng cây số" cùng Báo Thanh Niên đưa quà tết đến cho trẻ em nghèo, chia sẻ: "Hằng ngày phải chứng kiến bao cảnh đời trẻ thơ cơ cực, rất nhiều em phải làm việc vất vả để mưu sinh, nên các em rất cần nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ phía cộng đồng, xã hội. Đó là lý do vì sao công ty đã chi cả tỉ đồng để tặng quà tết cho trẻ em nghèo ở 11 tỉnh, thành trên khắp cả nước".

Nguyễn Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.