Tết sớm trên đảo Bạch Long Vĩ

21/01/2009 18:58 GMT+7

(TNO) Chuyến tàu đưa chúng tôi ra thăm huyện đảo Bạch Long Vĩ (thuộc thành phố Hải Phòng) cuối cùng cũng khởi hành sau hai lần bị hoãn do thời tiết xấu.

Từ Hải Phòng sau một đêm lênh đênh trên sóng nước, con tàu HQ635 của Hải đội 4, Vùng A Hải quân với "đầy một bụng hàng Tết” đã tới với quân dân trên huyện đảo Bạch Long Vĩ. “Đuôi rồng trắng - Bạch Long Vĩ” dần hiện ra trước mắt chúng tôi sau màn sương mờ ảo, lạnh cóng.

Trước đêm chia tay với những người đến từ đất liền như chúng tôi, lãnh đạo chỉ huy Vùng A Hải quân và Trung đoàn C952 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ ứng trực bảo vệ biển đảo trong dịp xuân Kỷ Sửu được ăn tết sớm. Nhìn mâm cỗ với đầy đủ hương vị Tết khiến chúng tôi có cảm giác mình đang ở đất liền, ngay trong ngôi nhà của mình vào chiều tất niên...

 

Quất từ đất liền được vận chuyển ra đảo cho các chiến sĩ hải quân đón Tết

 

Ăn Tết sớm trên đảo Bạch Long Vĩ

 

Lãnh đạo Vùng A Hải quân chúc Tết quân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

 

Các chiến sĩ hải quân luôn sẵn sàng bảo vệ biển đảo quê hương

Huyện đảo Bạch Long Vĩ thuộc thành phố Hải Phòng cách đất liền gần 80 hải lý, có diện tích tự nhiên trên 3,4 km2. Từ lâu, Bạch Long Vĩ được ví như tấm bình phong vững chắc, kiên cường, là tiền đồn kiên cố nơi địa đầu Tổ quốc. Những năm gần đây, Bạch Long Vĩ đang được đầu tư mạnh mẽ để trở thành một huyện đảo vững mạnh và giàu có.

Ngọc Minh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.