Vụ máy bay AIRBUS A-320 đáp xuống sông HUDSON: Có thể xác chim nằm trong động cơ

23/01/2009 10:34 GMT+7

Các nhà điều tra Mỹ thông báo họ đã tìm thấy dấu vết có thể là của một con chim trong động cơ bên phải của chiếc máy bay Airbus A-320 đã hạ cánh một cách ngoạn mục xuống sông Hudson ở New York tuần trước.

Theo AP, Cục An toàn Giao thông quốc gia của Mỹ cho biết việc kiểm tra động cơ máy bay đã phát hiện vết tích của một vật thể mềm. Ngoài ra, chất hữu cơ này cũng được phát hiện ở hai cánh và thân máy bay. Các mẫu vật này được chuyển đến Bộ Nông nghiệp để phân tích DNA. Đồng thời, các nhà điều tra còn thấy một chiếc lông vũ gắn chặt vào đường rãnh trên nắp cánh và nó sẽ được các chuyên gia ở Viện Smithsonian kiểm tra.

Trước đó, phi công chuyến bay 1549 của Hãng Hàng không US Airways, ông Chesley "Sully" Sullenberger, đã báo cáo hai lần chim va đập và cả hai động cơ ngưng hoạt động trước khi cho máy bay đáp khẩn cấp xuống sông.

Cục An toàn Giao thông quốc gia còn cho biết động cơ bên trái của máy bay đã được tìm thấy dưới lòng sông ở độ sâu khoảng 15 m gần khu vực máy bay hạ cánh. Các điều tra viên muốn kiểm tra động cơ này để xác định xem vì sao nó ngưng hoạt động sau khi máy bay va chạm vào một đàn chim.

Theo Lục San/Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.