Mời VIP kích cầu du lịch

21/02/2009 11:10 GMT+7

Chuyến đi của hai đoàn khách VIP đến Việt Nam vừa kết thúc được xem là chất xúc tác kêu gọi du khách quốc tế quan tâm đến điểm đến Việt Nam an toàn và thân thiện.

Điểm đến sông Tiền thuộc tỉnh Tiền Giang với một vòng dạo trên sông trong một giờ đồng hồ được tạo ấn tượng tốt đối với Hoàng thái tử Nhật Bản Naruhito trước khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Anh Trần Tiến Dũng – Phó phòng Hướng dẫn Cty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (gọi tắt Saigontourist), người được cử đi làm công tác hướng dẫn đoàn khách VIP cấp quốc gia này cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Hoàng thái tử Naruhito (từ 9 đến 15/2), Saigontouirst được giao trách nhiệm phục vụ đoàn khách hơn 60 người này thăm sông Tiền gói gọn trong khoảng thời gian từ 11 giờ - 12 giờ, ngày 14/2.

Trên du thuyền hai  tầng dạo một vòng sông Tiền với những cảnh sinh hoạt diễn ra hằng ngày, Hoàng thái tử  Naruhito, người vốn từng học chuyên ngành giao thông thủy lộ bộc lộ,  nghiên cứu sông nước vùng Mê Kông là một trong những đề tài mà ông yêu thích.

Trên cầu phà nối với du thuyền cập bến, nhiều du khách người Nhật nhận ra Hoàng thái tử Naruhito và họ cúi đầu chào theo lễ nghi truyền thống. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Hữu Chí cho rằng sự có mặt của Hoàng thái tử ở Đồng bằng Cửu Long cũng là dịp kích cầu du khách Nhật đến với nơi này. Hoàng thái tử Naruhito vui vẻ: “Tôi rất vinh dự khi được đóng góp một phần vào điều đó”.  

Điểm đến phố cổ Hội An, nơi từng có mối quan hệ bang giao với xứ sở mặt trời mọc từ thế kỷ 16-17, cũng đón bước chân của Hoàng Thái Tử vào ngày 12/2.

Hoàng thái tử Naruhito đã thích thú đi dạo trên các phố cổ, cũng như  thăm các di tích mà chính những đồng hương thế hệ trước ông thiết kế, xây dựng như di tích Chùa Cầu, vua...

Thượng đế nói

Chín ngày thăm Việt Nam qua các điểm đến Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Huế, TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long là lộ trình dành cho đại diện của 12 hãng lữ hành và truyền thống đến từ châu u, theo lời mời của Vietravel.

Ông Hinse Uwe - Giám đốc Cty Schmitz Gruppenreise Weltweit (Đức), cho biết: “Sản phẩm trọn gói giảm giá cũng là một yếu tố lợi thế để cạnh tranh với du lịch ở các nước trong khu vực. Tuy nhiên giá vé máy bay từ Đức sang Việt Nam quá đắt so với điểm đến Thái Lan. Trong khi đó, người Thái rất thân thiện, mọi thứ đều rẻ, du khách quốc tế thích đến Thái Lan”.

Trong cuộc gặp với giới truyền thông trong nước ngày 18/2 tại TPHCM, ông Hanke Armin- Giám đốc hãng lữ hành SUSA – Reisen GmbH (Đức), cho biết: “Việt Nam cần phải hoàn thiện thêm về cơ sở hạ tầng đường bộ, mạng lưới giao thông cũng như cần làm phong phú thêm các điểm đến mới, hấp dẫn du khách quốc tế”.

Berghoff Jorg -Hãng Thông tấn PRB– Presseburo (Đức), có ý kiến: “Du lịch Việt Nam nên có các văn phòng đại diện Đức để quảng bá các điểm đến nhằm hấp dẫn người Đức đến tham quan”. Berghoff phân tích thêm, Việt Nam có một nền văn hóa và lịch sử lâu đời.

Đây chính là bản sắc văn hóa độc đáo, hấp dẫn đoàn khách mời mà ông là thành viên, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến. Ông cũng rất ấn tượng với các địa danh được Tổ chức Văn hóa Giáo dục & Khoa học của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới: Hội An, Huế, Hạ Long.

“Khi trở về tôi sẽ giới thiệu cho người Đức biết về một Việt Nam thanh bình và thân thiện, cũng như các danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng của Việt Nam” – Berghoff nói.

Để kích cầu du lịch Việt Nam, chương trình Road show quảng bá du lịch tại Melbourne (Úc) do Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TPHCM cùng đại diện 25 doanh nghiệp lớn tổ chức từ 13 - 18/2.Các thuận được ký kết với hơn 30 đối tác tiềm năng ở Úc để cùng khai thác gói sản phẩm khuyến mãi giảm giá của chương trình Ấn tượng Việt Nam (Impressive Vietnam)

Theo Hữu Vinh / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.