Triệt phá đường dây làm bằng giả quy mô lớn

05/03/2009 15:19 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.3, tin từ Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa triệt phá đường dây chuyên làm giả các loại bằng cấp với quy mô lớn. Cơ quan công an đã bắt giữ 3 người, thu giữ hàng trăm văn bằng giả các loại và nhiều dụng cụ dùng để làm giả bằng cấp.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Nguyễn Thành Trung (tức Hoàng Anh, 33 tuổi, quê An Giang, tạm trú nhà số 74 Tản Đà, P.11, Q.5, TP.HCM) là một trong những đối tượng cầm đầu đường dây làm bằng giả này.

Bước đầu tại cơ quan điều tra Trung khai nhận: khoảng tháng 9.2008, Trung lên internet và biết số người có nhu cầu làm giả bằng đại học, cao đẳng… là rất lớn, nên nảy sinh ý định tìm người cung cấp để kiếm tiền cò.

Trung cấu kết với Lâm Ngọc Hạnh (26 tuổi, quê Long Thành, Đồng Nai) và một số đối tượng khác tổ chức làm giả các loại văn bằng bán cho người có nhu cầu với giá từ 4,5 đến 6,5 triệu đồng/văn bằng.

Các dụng cụ dùng để làm bằng cấp giả -  Ảnh: Ngọc Thọ

Do nguồn lợi bất chính cao, đến tháng 1.2009, Trung tách ra làm riêng.

Sáng 3.3, Trung đến quán cà phê gần khu vực chung cư Hùng Vương, P.11, Q.5 để giao hàng thì bị trinh sát PC14 ập vào bắt quả tang, thu giữ tại chỗ 5 bằng đại học giả của các trường ở TP.HCM và Hà Nội.

Qua khám xét nơi ở của Trung, công an thu thêm gần 200 con dấu các loại, 200 mẫu bằng tốt nghiệp đại học chưa có nội dung, 43 văn bằng đại học đã có ghi tên người nhận trên đó, cùng nhiều dụng cụ khác.

Mở rộng vụ án, cơ quan công an bắt giữ thêm Nguyễn Minh Dư (27 tuổi, quê Đồng Tháp).

Hiện vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.