Máy ảnh du lịch “nồi đồng cối đá”

22/03/2009 14:14 GMT+7

(TNTS) Các hãng máy ảnh đang đua nhau ra mắt máy ảnh chịu nước và chịu va đập với nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau khi mùa hè - mùa của du lịch sắp đến. Còn gì thú vị hơn khi sở hữu trong tay chiếc máy ảnh chịu nước để bạn có thể lưu lại những khoảng khắc dưới biển hay sông hồ. 4 loại máy ảnh sau đây thích hợp với những chuyến du lịch như thế.

Olympus Tough 8000

Olympus dường như là hãng đầu tiên khai pháo cho dòng máy ảnh chịu va đập và chịu nước. Đến mẫu Tough 8000 mới nhất này, Olympus đưa thêm tính năng chịu nhiệt độ lạnh giá vào chiếc máy ảnh “nồi đồng cối đá” của mình. Đúng với cái tên Tough (cứng rắn, bền bỉ) của nó, Tough 8000 có thể hoạt động tốt ở độ sâu 10m dưới nước, chịu được nhiệt độ tới -10oC và không hề hấn gì nếu bị rơi từ độ cao 2m cũng như chịu được vật đè nặng tới 100 kg. Ngoài ra, Tough 8000 còn có khả năng chống được bụi.

Đối với mẫu Tough 8000 mới nhất này, Olympus đưa vào thiết bị bộ cảm biến nhận biết môi trường nước xung quanh, giúp người chụp có những bức ảnh như ý dưới nước. Các thông số khác của máy: ống kính 12 megapixel, zoom 3,6x, ống kính có thể chụp góc rộng, nhận dạng khuôn mặt, cắm điện trực tiếp vào máy để sạc mà không cần tháo pin ra, có thể quay phim ở độ phân giải 640x480 pixel. Máy có 3 màu: đen, xám và xanh dương.

Panasonic Lumix TS1 hay FT1

 

Fujifilm FinePix Z33WP

Ra đời sau và độ bền có vẻ kém Olympus 8000 nhưng Panasonic Lumix TS1 lại có những tính năng vượt trội hơn. Máy chỉ có thể chịu áp lực nước ở độ sâu 3m và chịu va đập khi rơi từ độ cao 1,5m. Bù lại, máy zoom quang được 4,6 x và nhất là quay được phim ở độ phân giải cao (HD). Máy có ống kính 12 megapixel, dung lượng bộ nhớ trong là 50 MB và cũng chống được bụi. Có nhiều màu sắc để bạn chọn lựa khi mua mẫu máy này. Panasonic cũng nói đây là máy ảnh chịu nước và chịu va đập đầu tiên trên thế giới áp dụng chuẩn AVCHD Lite, một trong những chuẩn quay phim HD.

Fujifilm FinePix Z33WP

 

Panasonic Lumix TS1

Fujifilm thì lại nói đây là mẫu máy ảnh chịu nước nhỏ và nhẹ nhất thế giới. Rõ là mỗi hãng đều đưa ra một lý do chính đáng để người tiêu dùng mua máy của họ. FinePix Z33WP có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 3m, như Lumix TS1, và chống được bụi. Tuy nhiên, FinePix Z33WP có lẽ phải lép vế trước 2 mẫu kể trên bởi chỉ có ống kính 10 megapixel, zoom 3x. Fujifilm không đề cập gì đến tính năng chịu va đập của loại máy này. Máy có 4 màu: xanh nõn chuối, hồng tươi, xanh nước biển đậm và đen.

Canon Powershot D10

Là kẻ đến sau nhưng không phải là muộn. Canon kịp cho ra Powershot D10 đúng thời điểm cuộc chạy đua máy ảnh chịu nước và chịu lực đang lên cao. Đối thủ của Canon đối với dòng máy này có lẽ là Olympus, hãng khơi mào đầu tiên. Không thua kém gì Tough 8000, Powershot D10 cũng có ống kính 12 megapixel, zoom 3x, chịu áp lực nước ở độ sâu 10m và chịu nhiệt độ giá lạnh tới -10oC. Tuy nhiên, Powershot D10 chỉ chịu được va đập khi rơi từ độ cao 1,22m, chứ không bền như Tough 8000. Tuy nhiên, so với các mẫu tương tự của các đối thủ, Powershot D10 trông hơi cục mịch. Bù lại, nó trông vẫn đẹp và có cá tính riêng. Canon còn trang bị thêm cho mẫu máy này ống kính chống tụ hơi nước, giúp việc chụp ảnh ở những nơi ẩm ướt dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn có thể đổi vỏ màu cho máy để phù hợp với sở thích và cá tính.

Travip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.