Giảm cholesterol "xấu" để bảo vệ tim

11/03/2009 20:06 GMT+7

Báo Daily Mail dẫn lời các chuyên gia sức khỏe Anh cho biết càng ăn nhiều chất béo thì cơ thể chúng ta càng dễ tích lũy nhiều cholesterol xấu LDL, vốn có thể gây hại cho tim. Đậu lăng, đậu Hà Lan, yến mạch là những thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng giảm hàm lượng LDL.

Cá nhiều dầu như cá thu, cá mòi, cà ngừ tươi và cá hồi giàu chất a-xít béo omega-3 giúp cải thiện lượng lipoprotein trong máu và cũng giúp bình ổn nhịp tim. Tăng cường ăn nhiều trái cây và rau củ với ít nhất 5 khẩu phần/ngày sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất giúp bình ổn LDL và cải thiện sức khỏe động mạch, từ đó hạn chế được nguy cơ động mạch dễ bị tổn hại. Ăn nhiều thực phẩm ít calo giúp giảm cân, một tác nhân có thể giúp giảm lượng LDL.

Chất béo phi bão hòa dạng đơn thể (có nhiều trong dầu ô-liu và hạt cải dầu) cũng giúp giảm cholesterol xấu LDL và tăng hàm lượng cholesterol tốt HDL, trong khi chất béo phi bão hòa đa thể (có trong dầu bắp hoặc dầu hướng dương) giúp giảm hàm lượng LDL. Dùng một tách nhỏ rượu vang gần như mỗi ngày cùng 30 phút tập thể dục như đi bộ nhanh hoặc đạp xe  có thể thay đổi đáng kể "hiện trạng" cholesterol xấu trong cơ thể.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.