Cha đẻ Google muốn xây nhà sinh thái

23/03/2009 01:01 GMT+7

(TNO) Hãng Reuters đưa tin, Larry Page, người đồng sáng lập ra Google dự định xây dựng một khu nhà sinh thái tại thị trấn Palo Alto, được coi là nơi khai sinh thung lũng Silicon.

Dự án “ngôi nhà xanh” này của Page sẽ có diện tích 6 nghìn feet vuông (vào khoảng hơn 500 m2) nằm trong khu đất có tổng diện tích lên tới 0,75 mẫu Anh (tương đương 0,3 ha).

Theo kế hoạch, ngài Larry Page sẽ sử dụng các vật liệu có thể tái sử dụng và các vật liệu ít hoặc không có VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) để xây nhà. Mái vườn sẽ được trang bị các tấm pin mặt trời. Ván lát sàn khu đỗ xe có khả năng thấm nước còn lối đi râm mát nhờ hai hàng cây trải dọc.

Tuần báo Palo Alto dẫn lời người phát ngôn của Larry cho hay ngôi nhà được thiết kế gồm 4 phòng ngủ và 1 tầng hầm. Toàn bộ khu nhà sẽ trở nên gần gũi hơn với bên ngoài nhờ có rất nhiều cửa sổ và cả một “bức tường” cửa kính trượt ở phía sau. Xung quanh ngôi nhà được bao bởi rất nhiều cây xanh.

Theo Palo Alto thì dự án này của Page vẫn có thể mở rộng xây dựng thêm khoảng 5000 feet vuông nữa, bao gồm 1 phòng khách (lên tới 900 feet vuông), bể bơi trong nhà hoặc studio nghệ thuật.

Tập đoàn Google từ chối đưa ra lời bình luận.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.