Thêm hai vụ nổ súng ở Mỹ

05/04/2009 22:52 GMT+7

Một người đàn ông Mỹ đã bắn chết 5 đứa con tuổi từ 7 đến 16 tại căn nhà di động của gia đình ở bang Washington, sau đó tự sát gần một sòng bạc cách đó hàng chục cây số.

Theo hãng tin AP, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của người cha vào sáng 4.4 trong chiếc xe còn nổ máy gần sòng bạc Muckleshoot ở Auburn, cách thành phố Seattle gần 50 km. Ông ta có thể đã tự sát bằng một cây súng trường và không để lại thư tuyệt mệnh.

Sau đó cùng ngày, một người thân ghé nhà họ và gọi điện cho cảnh sát sau khi nhìn thấy một đứa trẻ nằm bất động ở trên giường. Cảnh sát hạt Pierce ngay lập tức lục soát ngôi nhà, cách sòng bạc hơn 30 km về phía đông nam, và phát hiện 4 đứa trẻ chết trên giường và đứa thứ năm chết trong phòng tắm. Ed Troyer, phát ngôn viên của Cảnh sát trưởng hạt Pierce, cho biết mẹ của những đứa trẻ này không có ở nhà, nhưng các nhà điều tra tin rằng cha mẹ của những đứa trẻ không sống ly thân.

Penny Flansburg, cô của người vợ, nói rằng gia đình Angela và James Harrison và bọn trẻ sống vui vẻ với nhau, nên bà không hiểu tại sao lại xảy ra thảm cảnh nói trên. Trong khi đó, Ryan Peden, bạn của đứa con gái lớn nhất trong gia đình Harrison, cho biết vào đêm 3.4, Angela và James Harrison đã đánh nhau; bà Angela sau đó đã bỏ đi.

Cũng trong ngày 4.4, 3 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi họ được gọi đến giải quyết mâu thuẫn gia đình tại một ngôi nhà ở thành phố Pittsburg, thuộc bang Pennsylvania. Họ đã bị một thanh niên 23 tuổi, mặc áo chống đạn tấn công bằng súng trường.

Richard Poplawski đã bắn nhiều loạt đạn về phía cảnh sát trước khi bị thương và đầu hàng sau cuộc đọ súng kéo dài 4 giờ. Một người bạn của Poplawski cho biết y mới mất việc và đang lo sợ khả năng chính quyền của Tổng thống Barack Obama ra lệnh cấm dùng súng tại Mỹ. Hãng tin AFP dẫn lời Cảnh sát trưởng Nathan Harper cho biết tên sát thủ sẽ bị buộc 3 tội giết người. Tại bang Pennsylvania, giết cảnh sát có thể phải lãnh án tử hình.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.