Chơi “hàng độc”

18/04/2009 16:01 GMT+7

Những món “hàng độc” có thể thỏa mãn tức thời cho thú tiêu khiển song nó để lại không ít hệ quả tai hại... Mời nghe đọc bài

Đồ IT “sexy”

Cách đây hai năm, những người viết bài này từng “lé” mắt khi thấy anh bạn, là quản trị mạng của một trang web về tuổi teen sử dụng con chuột máy tính có hình dáng chiếc xe đua hiệu Ferarri màu đỏ chót. Ngồi tại quán cà phê, nhìn bạn bật máy tính truy cập wifi, rồi di con chuột hình xe hơi trên miếng lót chuột có in hình một cô gái ăn mặc khá mát mẻ mà mấy thanh niên choai choai đi qua đi lại ngắm nghía rất ngưỡng mộ. Tò mò hỏi, bạn tự hào bảo: “Hàng độc” đấy, mua ở Thái Lan, còn ở VN thì đừng tìm mà mất công.

Nhưng bây giờ, con chuột kiểu dáng xe hơi đã được coi là “xưa rồi diễm”. Những phụ kiện máy tính bây giờ nếu muốn được coi là “hàng độc” phải có tiêu chí “cool” và “sexy” (mát mẻ và gợi cảm). Lò dò qua một số diễn đàn (forum) các trang web về giới trẻ hiện nay thì những loại phụ kiện đã mô tả như trên không phải là hiếm mà được rao mua hoặc bán khá công khai. Tại một số diễn đàn, đã có khá nhiều lời rao cần mua “chuột sexy” để dùng hoặc tặng bạn bè.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại chuột này có hình dáng một cô gái mặc đồ tắm hai mảnh uốn éo nhiều kiểu khác nhau. Điều đặc biệt, phần con trỏ được thiết kế nằm trên ngực của cô gái, nên các thao tác di, bấm chuột trông khá... quái đản. Hoàng Nguyên, sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, loại chuột này có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc, hàng hiếm nên giá cả phải gấp cả chục lần chuột máy tính bình thường. Một loại phụ kiện khác đang được rao bán khá công khai trên nhiều trang web hiện nay là miếng di chuột sexy. Loại phụ kiện này đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm tìm mua dù giá không hề rẻ, 200 - 300 nghìn đồng thay cho vài chục nghìn đồng đối với một miếng di chuột thông thường.

 

Điện thoại có hình khẩu súng

Theo quảng cáo khá hình ảnh của người bán hàng, miếng lót chuột này có đặc điểm: “hàng độc, giá đẹp, tay phê” đặc biệt thích hợp cho các game thủ. Qua quan sát của chúng tôi, các miếng di chuột này có nhiều kiểu dáng khác nhau, trong đó “khủng” nhất là loại có in hình ngực những cô gái mặc đồ hai mảnh gợi cảm hoặc mô hình cô gái sexy. Trong đó phần ngực nhô lên trông như thật. Loại phụ kiện này được quảng cáo là hàng chính hãng xách tay từ Đài Loan nên người mua cứ yên tâm “xài không rách - bóp không xẹp”. Được biết, hầu hết các loại mặt hàng di chuột sexy nói trên được rao bán tại các cửa hàng có địa chỉ tại TP.HCM. Trong ngày 16.4, chúng tôi đã thử liên lạc với một người đăng quảng cáo rao bán thì được biết: "Thông cảm hàng vừa bán hết, anh chịu khó chờ, lúc nào có sẽ thông báo lại”.

Dế “siêu khủng bố”

Trước đây, trên nhiều trang web từng đăng thông tin về những chiếc điện thoại có hình khẩu súng, nhưng đó chỉ là mô hình để trưng bày. Tuy nhiên, gần đây trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những chiếc điện thoại loại này. Nếu vào một cửa hàng bán điện thoại nằm trên đường Khương Đình thuộc quận Thanh Xuân (Hà Nội), nhiều khách hàng sẽ rất tò mò khi thấy một khẩu súng gỗ để lẫn trong những chiếc điện thoại trong tủ kính. Dù người bán hàng nói rằng đây chỉ là mô hình điện thoại để trưng bày nhưng anh ta khẳng định, nếu lắp ruột điện thoại vào thì chất lượng nghe gọi không chê vào đâu được.

Theo niêm yết trên bảng giá, chiếc mô hình điện thoại có giá 2,9 triệu đồng. “Đắt là do chiếc điện thoại này được làm bằng chất liệu gỗ quý và được khoét từ nguyên khối”, người bán giải thích. Cũng theo người này, tùy theo yêu cầu của khách, cửa hàng có thể cung cấp các mẫu mã với nhiều kiểu dáng khác nhau, giống súng lục như thật từng chi tiết. Với “khẩu súng” đang trưng bày trong tủ kính, nếu sơn màu đen “sẽ giống y chang súng thật”.

Với cấu tạo, ruột điện thoại nằm trong hốc báng súng, khi cầm lên người đối diện sẽ không khỏi giật mình bởi thấy “giống súng đang chĩa vào người mình”. Theo chủ cửa hàng, mua loại “súng” điện thoại này chủ yếu là giới trẻ.

Nguy hiểm khó lường

Những món “hàng độc” nói trên đang thu hút sự quan tâm không ít của bạn trẻ và theo bạn Dũng Anh, sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, sở dĩ giới trẻ thường chuộng những món “hàng độc” bởi chúng độc đáo, vui vui, hơn nữa thể hiện cá tính không đụng hàng của người dùng. Tuy nhiên, thú chơi “hàng độc” cũng đã đưa lại không ít hệ quả tai hại. Hoàng Duy, nhân viên một công ty máy tính kể lại một quá khứ “đau thương”. Sau một lần tìm “hàng độc” trên mạng, Duy mua được một miếng di chuột sexy với giá 350 nghìn đồng, định bụng khoe anh em bạn bè cho vui thì bạn gái bất ngờ phát hiện. “Giải thích thế nào cô ấy cũng khăng khăng bảo em là người bệnh hoạn ghê tởm. Căng thẳng mãi rồi bọn em đành chia tay”.

Còn chị Hoàng Thị Hương có con trai đang học năm cuối PTTH từng bày tỏ lo ngại với chúng tôi, tuổi mới lớn thường có sở thích thể hiện mình, thể hiện cá tính trước bạn bè, một trong những sở thích đó là muốn có những thứ đồ dùng theo kiểu nghịch ngợm không giống ai. “Những loại hàng hóa theo xu hướng bạo lực hoặc sexy được bán công khai mà không có sự can thiệp của bất cứ cơ quan nào sẽ vô tình tạo cho các em xu hướng đua đòi nhau hay tạo ra những cá tính độc hại cho xã hội”. 

Thái Uyên - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.