New York Times giành 5 giải Pulitzer 2009

21/04/2009 22:32 GMT+7

Báo New York Times đã thắng đến 5 hạng mục trong giải thưởng báo chí danh giá nhất nước Mỹ Pulitzer lần thứ 93 hôm 20.4, trong đó có giải về mảng điều tra, tin nóng, tin tức quốc tế, phóng sự ảnh và bài phê bình.

Đặc biệt, New York Times đoạt giải về mảng tin nóng do có công phanh phui vụ Thống đốc bang New York Eliot Spitzer là khách hàng của mạng lưới cung cấp gái hạng sang, khiến ông này phải từ chức sau đó. Tờ Las Vegas Sun chiến thắng ở giải Phục vụ công chúng với loạt bài đưa tin về tỷ lệ tử vong cao trong giới lao động công trường xây dựng tại Los Angeles Strip.

Giải Pulitzer năm nay cũng lần đầu tiên đánh dấu sự tham gia tranh tài của các bản tin được xuất bản hoàn toàn trên internet, với 65 mục. Tuy nhiên, bất chấp sự phát triển vượt bậc của báo chí trực tuyến, vẫn chưa có cơ quan báo chí mạng nào ghi tên vào danh sách thắng giải Pulitzer và chỉ có trang tin Politico.com lọt vào vòng chung kết trong hạng mục tranh biếm họa. 

Hãng tin Reuters dẫn đánh giá của ông Sig Gissler, nhà quản lý giải Pulitzer, cho hay sức mạnh của những nhà thắng giải cho thấy quyền lực và tầm quan trọng của báo in vẫn chưa hề bị lay chuyển. Hiện báo chí Mỹ vẫn đang chịu tổn thất nặng nề từ cuộc suy thoái kinh tế khiến nhiều tờ báo phải sa thải hàng loạt lao động, xóa bỏ một số phòng ban, hủy bỏ dịch vụ giao báo tận nhà và thậm chí những tờ báo có lịch sử hơn 150 năm cũng đành tuyên bố phá sản.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.