Hoàng tộc Malaysia “bắt cóc” cô dâu Indonesia

25/04/2009 09:39 GMT+7

(TNO) Cô dâu tuổi teen người Indonesia lai Mỹ bị gia đình hoàng tộc bang Kelantan của Malaysia “bắt cóc” khi đang đi hành hương ở Ả Rập Saudi. Mẹ cô không được phép nhập cảnh thăm con gái.

Manohara Odelia Pinot (17 tuổi) mới kết hôn với hoàng tử Temenggong Muhammad Fakhry (31 tuổi) hồi tháng 8.2008.

Nhưng “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, người chồng bạo lực đã khiến cô dâu bỏ trốn về Indonesia 2 tháng sau ngày cưới.

Hồi tháng 2 năm nay, gia đình chú rể mời mẹ con cô dâu đi dự một lễ hành hương tại Ả Rập Saudi nhằm xoa dịu bất hòa và mong rước cô dâu về lại Malaysia.

Nhưng khi chuẩn bị rời thành phố Jeddah ngày 26.2, Manohara đi cùng xe hơi riêng với Fakhry, và bị ép bước lên máy bay riêng của hoàng gia trước. Khi cả gia đình hoàng tộc và cô dâu lên xong thì máy bay đóng cửa và cất cánh, để lại mẹ và em gái cô dâu trên đường băng.

Mẹ cô dâu, bà Daisy Fajarina, đã báo Đại sứ quán Indonesia ở Jeddah. Sau đó, bà sang Malaysia để tìm con gái nhưng hải quan nước này từ chối cho bà nhập cảnh và giải thích họ làm vậy theo yêu cầu của hoàng gia bang Kelantan.

Đũa ngọc, mâm son

Cha của Manohara là một người Mỹ. Ba mẹ cô đã ly hôn, để hai chị em sống với mẹ (44 tuổi) trong điều kiện gia đình giàu có. Manohara làm người mẫu và từng được tạp chí thời trang quốc tế Harper’s Bazaar bình chọn là một trong 100 phụ nữ cao quý của quốc gia trên 200 triệu người này.

Theo lời kể của bà Daisy được báo Jakarta Globe đăng lại, hồi tháng 12.2006 bà và con gái được Phó thủ tướng Malaysia (nay là Thủ tướng) Najib Razak mời dự một buổi tiệc. Ở đó, cô gái xinh đẹp 14 tuổi được giới thiệu với hoàng tử Fakhry. Từ đó Fakhry thường sang Indonesia đi chơi với Manohara. Bà Daisy nói rằng khi ấy Fakhry rất lịch sự.

Đám cưới giữa hoàng tử và giai nhân diễn ra ngày 26.8.2008 tại dinh thự của hoàng tộc Kelantan với nữ trang nhà trai sắm cho cô dâu trị giá gần 15.000 USD. Có tin cho hay, bố của Manohara phản đối cuộc hôn nhân này.

Nhưng câu chuyện tình mơ mộng nhanh chóng trở thành ác mộng khi cô dâu kể với mẹ thường xuyên bị chồng hành hạ, ngay cả trước mặt người khác...

Căng thẳng ngoại giao

Đại sứ Indonesia tại Malaysia sau khi tiếp nhận lời kêu cứu của bà Daisy đã đích thân đến dinh thự hoàng gia xứ Kelantan, nhưng không được tiếp, mà chỉ nhận được lời giải thích rằng Manohara vẫn khỏe và an vui.

Nhưng bà Daisy nói rằng khi nói chuyện với mẹ lần cuối hôm 21.3, Manohara đã khóc.

Ngày 16.4, đại sứ Dai Bachtiar tiếp tục gửi thư lên Bộ Ngoại giao Malaysia hỏi vì sao mẹ Manohara bị cấm nhập cảnh, nhưng không được hồi âm.

Vụ việc được biết đến hồi cuối tuần trước khi tờ báo Surya ở thành phố Surabaya (Indonesia) loan tin, và lập tức trở thành đề tài nóng trên báo chí và diễn đàn mạng ở cả hai nước.

Tờ Berita Harian của Malaysia ngày 23.4 trích lời một quan chức bộ ngoại giao nước này nói rằng báo chí Indonesia đã thổi phồng “chuyện cá nhân có liên quan đến một mâu thuẫn trong nước”.

Ngày 23.4, trong cuộc họp báo sau khi gặp gỡ Tổng thống Indonesia ở Jakarta, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị các phóng viên chất vấn về vụ này, nhưng ông đã yêu cầu không nói về chuyện đó.

Trong khi đó, bà Daisy cũng tổ chức một cuộc họp báo kêu gọi ông Najib phải giúp đỡ bà trong vụ này. Hãng tin AFP đưa tin bà Daisy khóc lóc thảm thiết suốt cuộc họp báo và ngất xỉu sau đó.

Tin trên báo điện tử hai nước ngày 24.4 cho hay, đêm hôm trước, Bộ Nội vụ Malaysia đã ra lệnh gỡ bỏ chỉ đạo cấm nhập cảnh đối với bà Daisy.

Trang Jakarta Globe cũng đưa tin gia đình hoàng tộc đề nghị cấp cho bà Daisy một căn hộ trị giá bạc triệu USD nếu bà đồng ý cắt đứt liên lạc với con gái.

Nhưng bà Daisy nói rằng: “Kể cả họ cho tôi cả thế giới, tôi cũng không cần. Không có gì thay thế Manohara được. Tôi chỉ cần họ trả lại con gái tôi”. Và bà khóc nức nở.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.