Bài thuốc trị mụn nhọt và dưỡng da

26/04/2009 19:57 GMT+7

* Xin tư vấn giúp cho tôi về cách làm bài thuốc ngâm rượu trị mụn nhọt và dưỡng da bằng thuốc Bắc; hướng dẫn giúp thành phần, và thời gian ngâm? (Tranminhnhi71@yahoo.com.vn)

- Trả lời: Trong mao nang và tuyến mô mỡ dưới da của người bình thường luôn luôn có vi khuẩn tồn tại. Trong điều kiện sức đề kháng của cơ thể giảm sút và không chú ý vệ sinh cá nhân thì vi khuẩn đó sẽ gây bệnh. Việc viêm nhiễm hóa mụn cấp tính của một mao nang và tuyến mỡ dưới da của nó gọi là mụn nhọt.
Để trị mụn nhọt có thể dùng thuốc tân dược cũng như thuốc y học cổ truyền.

Theo yêu cầu của bạn, xin giới thiệu bài thuốc Bắc vừa có tác dụng trị mụn nhọt vừa có tác dụng nuôi dưỡng và làm đẹp da như sau: thành phần gồm, kim ngân hoa 150g, bồ công anh 150g, bạch phục linh 30g, thạch xương bồ 30g, bạch truật 30g, sinh địa hoàng 30g, nhục quế 15g, ngưu tất 15g, cam cúc hoa 30g, thiên môn đông 30g, hoàng tinh 30g, nhân sâm 20g, rượu trắng 1 lít.

Cách ngâm: tất cả các vị thuốc trên giã vụn (tán nhỏ) cho vào túi vải thưa buộc kín đầu, đựng trong bình thủy tinh (hoặc bình sứ) đổ 1,5 lít rượu vào ngâm trong 21 ngày bỏ túi bã ra là dùng được. Bài này có công dụng, tiêu trừ mụn nhọt làm da dẻ hồng hào, trừ các sắc tố làm sáng nước da, bổ hư tổn. Cách dùng: dùng khi đói, ngày 2 lần mỗi lần 10 - 15 ml.

Lương y Vũ Quốc Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.