Kết thúc hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

08/05/2009 01:42 GMT+7

Sau 12 ngày với hải trình trên 1.200 hải lý, hôm qua 7.5, tàu HQ 957 chở 75 bạn trẻ là thanh niên (TN) ưu tú của 53 tỉnh, thành ra thăm quân dân trên quần đảo Trường Sa đã cập cảng Cát Lái (TP.HCM), kết thúc hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2009 đầy ý nghĩa.

Trong chuyến đi dài này, các bạn trẻ đã đến các đảo Trường Sa lớn, Đá Lát, Đá Tây, Trường Sa Đông, Đá Đông, Phan Vinh, Tốc Tan, Núi Le, Tiên Nữ, Thuyền Chài và giao lưu qua máy bộ đàm với các chiến sĩ trên đảo An Bang và Nhà giàn DK. Thông điệp mang theo là tình cảm, sự quan tâm của các thế hệ TN và người dân ở đất liền hướng về đồng bào, chiến sĩ đang sinh sống và canh giữ biển đảo quê hương. Ở những đảo, điểm đảo mà đoàn ghé thăm, các bạn trẻ đã được nghe báo cáo kết quả xây dựng và bảo vệ đảo, được tận mắt chứng kiến đời sống sinh hoạt của chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Tại đây, các bạn đã có nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, tặng quà cho quân dân trên các đảo, viếng mộ liệt sĩ hy sinh trên đảo Đá Đông, tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam... Anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn đánh giá: “Các thành viên trong đoàn đã mang tình cảm, hơi ấm từ đất liền đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa, góp phần động viên, làm yên lòng các chiến sĩ - những người đang ngày đêm giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua hành trình, các đại biểu cũng hiểu sâu sắc hơn về chủ quyền biển, đảo quê hương, sự hy sinh của các thế hệ người VN trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, chủ quyền quốc gia; từ đó ý thức được trách nhiệm của mình trong tuyên truyền lòng yêu nước, ý thức công dân, khơi dậy ý thức và trách nhiệm của thanh thiếu nhi trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Anh Mãi cũng cho biết thêm, T.Ư Đoàn sẽ kiến nghị Đảng, Nhà nước, Chính phủ đồng ý chủ trương cho tiếp tục tổ chức hành trình hằng năm. Đồng thời, cho phép T.Ư Đoàn tổ chức vận động trong cán bộ, đoàn viên, TN, doanh nghiệp trẻ, các cá nhân, tổ chức có điều kiện đóng góp xây dựng các công trình dân sinh trên đảo; cũng như tạo điều kiện để các nhà khoa học trẻ nghiên cứu các công trình phục vụ dân sinh trên các vùng biển, đảo...

* Cũng trong ngày 7.5, anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên (SV) VN đã đến thăm và làm việc với Đoàn - Hội SV trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai). Anh Vinh biểu dương những thành tích mà Đoàn, Hội SV của trường đã đạt được và đề nghị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động làm theo lời Bác. Chiều cùng ngày anh Nguyễn Đắc Vinh đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Đồng Nai.

* Tối 7.5 tại Nhà văn hóa TN TP.HCM đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức Điện Biên” do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức. Triển lãm ảnh Hào hùng Điện Biên Phủ - Huyền thoại Trường Sơn cũng được khai mạc tại đây.

Tiến Trình - Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.