Ông Berlusconi gây “sốc”

08/05/2009 15:02 GMT+7

(TNTS) Thủ tướng Silvio Berlusconi, vừa làm cho nước Ý “sốc” khi đề cử 4 ứng cử viên thuộc đảng của mình tham gia cuộc bầu cử vào Nghị viện châu u (Europarl - EP). Điều đáng nói đây là 4 phụ nữ không có kinh nghiệm chính trị, nhưng lại rất đẹp.

Lâu nay mọi người đều biết vị Thủ tướng Ý thích đề cử vào nghị viện hay bổ nhiệm các bộ trưởng trong nội các của mình những phụ nữ đẹp. Và trong lần này, ông đề cử vào Nghị viện châu u ngôi sao của show truyền hình thực tế Người bạn lớn (Grande Fratello) là Angela Sozio; người đẹp từng vào đến vòng chung kết cuộc thi hoa hậu Ý năm 2000 và là MC truyền hình Barbara Matera, cùng 2 nữ nghệ sĩ điện ảnh là Camilla Ferranti và Eleonora Gaggoioli. Tựu trung cả 4 ứng viên đều là những cô gái cao, chân dài, thể hình cân đối, tóc dài màu vàng hay màu hung với đôi mắt xanh biếc, có nụ cười hết sức quyến rũ.

“Tôi cần những gương mặt mới trẻ trung để làm mới hình ảnh nước Ý và đảng của tôi tại châu u” – ông Berlusconi giải thích về động thái chính trị của mình. Vài nguồn thông tin cho biết ông Berlusconi cùng Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao Ý đã dạy một khóa cấp tốc về lịch sử và chính trị đương đại cho những phụ nữ nêu trên. Tờ Gazeta.ru bình luận: “Trước cửa ra vào trụ sở đảng  Nhân dân tự do của Thủ tướng Berlusconi có cảm giác như đang diễn ra cuộc casting người mẫu. Nhưng thực tế đó là khóa học cấp tốc cho các ứng viên vào EP”. 

 

Barbara Matera - Ảnh: fanpix.net

Camilla Ferranti - Ảnh: vituacollector.blogspot.com

 

Eleonora Gaggoioli

Trước đây, vị Thủ tướng Ý đã bổ nhiệm siêu mẫu chụp ảnh Mara Carfagna làm Bộ trưởng bình quyền nam nữ trong chính phủ của ông. Carfagna năm nay 33 tuổi, từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi hoa hậu Ý 1997 và nhiều lần chụp hình khoe thân thể cho các tạp chí đàn ông. Công bằng mà nói thì người đẹp chân dài này đã tốt nghiệp đại học luật. Điều đáng nói, cách đây 2 năm khi đứng cạnh Carfagna, ông Berusconi đã nói nửa đùa nửa thật: “Nếu như tôi chưa có vợ, thì tôi sẽ cưới cô ngay lập tức”. Khi đó vợ của ông Berusconi là bà Veronica, một cựu nữ diễn viên điện ảnh, đã nói trên báo La Repubblica rằng, bà không coi chuyện đó là đùa mà là sự sỉ nhục. Ông Berusconi ngay sau đó đã phải công khai xin lỗi vợ mình.

Thực ra, chuyện phụ nữ tham gia vào nghị viện hay quốc hội là hết sức bình thường. Ví dụ Nghị viện Cộng hòa Rwanda có 56% là nữ, Thụy Điển – 47%, hay Cuba có 43% phụ nữ trong quốc hội. Tuy nhiên ông Berusconi đã có khá nhiều scandal với người đẹp, nên chuyện ông đề cử mới gây xôn xao dư luận đến thế.

Đề cử là một chuyện, nhưng có trúng cử hay không thì lại là chuyện khác. Vào ngày 5 và 6.6 tới cuộc bầu cử chọn ứng viên vào EP sẽ diễn ra tại Ý. Khi đó kết quả sẽ cho thấy ông Berlusconi có nhãn quan chính trị hay không. Riêng vị thủ tướng 72 tuổi này mới đây đã lên tiếng trấn an dư luận rằng, các ứng viên vào EP của đảng Nhân dân tự do sẽ tỏa sáng, không chỉ với tính cách cá nhân mà còn cả đẳng cấp văn hóa.

Bà Veronica Lario li dị chồng

 
Ngày 3.5 vừa qua, bà Veronica Lario – vợ của ông Berlusconi đã quyết định li dị chồng. Theo hãng ANSA, bà Veronica hiện đang tham vấn các luật sư riêng để trong tuần này đệ đơn ra tòa. Berlusconi và Veronica gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1980, đến năm 1990 thì tổ chức đám cưới. Đây là lần thứ 2 Berlusconi lấy vợ. Họ có 3 người con, hai con gái 24 và 22 tuổi, con trai út 20 tuổi. Thời gian gần đây, quan hệ vợ chồng của Thủ tướng Ý rất căng thẳng. Sau khi báo chí đưa tin ông Berlusconi đến dự sinh nhật cô gái trẻ Noemi Letizia, 18 tuổi vào ngày 26.4 vừa qua và hai người thường xuyên gặp nhau thì đây như giọt nước tràn ly khiến bà Veronica đi đến quyết định nêu trên.

Ngụy Vô Kỵ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.